Pages

Wednesday, January 2, 2013

0094 : Value Visions 02-01-2013



สวัสดีครับ


เป็นยังไงกันบ้างครับ กันวันทำการวันแรก

ตลาดหุ้นไทยก็เขียวปี๋รับปีใหม่กันเลยทีเดียวนะครับ

วันนี้ผมก็มีโอกาสเทรดนิดหน่อยครับ

TDEX ทำกำไรกอง D ออกไป 1 ไม้

CHINA ทำกำไรกอง A กะ กอง D กองละ 1 ไม้ครับ

และวันนี้ก็ได้ลองจัดโซนแบ่งเงินมาทำ Virus Trading กับ RS ดูครับ

ปรากฏว่าถูกจังหวะพอดี ซื้อรวบได้ที่ Low ของวัน

ก็สามารถทำกระแสเงินสดจากกอง B , D ได้เป็นที่น่าพอใจครับ

ต่อไปดูหาจังหวะดึงกระแสเงินสดออกจากกอง A , C ครับ



ช่วงนี้กำลังจะเริ่มต้น Paper trading ETF ของ S&P 500 ครับ

พอดีโหลด App iOS มาอันนึงมีให้ลองเทรดเล่นๆ

โดยผมจะเลือก Product SPXL เทรดคู่ไปกับ SPXS ครับ

โดย ETF 2 กองนี้เป็น ETF ของ S&P 500 index

เพียงแต่ว่าจะเป็น ETF ที่มี Leverage ครับ คือจะวิ่ง x 3 ของ S&P

เช่น S&P วิ่ง 1% สองกองนี้อาจจะวิ่ง ~3% ครับ

แต่จะวิ่งคนละฝั่งกัน SPXL คือตัว Long วิ่งตาม Index

ส่วน SPXS คือตัว Short จะวิ่งสวน Index

แรกเริ่มก็คงจะคุมโซนตัว Long ก่อนครับ

แล้วพอปล่อยตัว Long ได้ก็จะซื้อตัว Short เข้าโซนไว้

พอหุ้นลงก็ขายตัว Short ออก รับตัว Long กลับเข้าโซน

แบบนี้เราจะสามารถสร้าง Cash Flow ได้สม่ำเสมอมากยิ่งขึ้นครับ

เสียดายที่เมืองไทยยังไม่มี ETF แบบนี้ครับ

ก็เลยถือเงินสดแทนการ Short

( อย่างน้อยก็ออก Leverage ETF มาก็ยังดีนะท่านจรัมพรฯ )

อันนี้เป็น KZM Level 1 แต่เป็น 1 เกือบๆ 2 ครับ



ผมอยาก Paper Trade ไว้ก่อนเพื่อที่จะได้เจอปัญหาก่อน

หากวันหน้าข้ามไปเทรดด้วยเงินจริงจะได้ประหยัดเวลา

ในการปรับปรุงโมเดลครับ



ที่ผมเลือก ETF ที่มี Leverage นั่นเป็นเพราะมัน Swing แรงดีครับ

แต่มันจะเหมาะกับการสะสมรึเปล่าเด๋วต้องมาวิเคราะห์ดูอีกทีครับ

ว่าเทรดไปๆ หรือสะสมไว้เยอะๆจะมีข้อเสียอะไรหรือไม่ครับ





อีกอย่างที่จะฝึกก็คือ Sniper Trading แบบ Time Penelty ครับ

โดยจะฝึกกับ Product EURUSD ครับ ที่ผมเปิดพอร์ตไว้มีแต่ค่าเงินกับทอง

ซึ่งทอง Spread เยอะเกินไป เลยคิดว่าเทรดค่าเงินดีกว่า

ผมเปิดพอร์ตเงินจริง แต่เป็นบัญชี Cent ครับ เทรด Lot น้อยๆ ไม่มีหมด ฮ่าๆ

ซึ่งระบบที่จะใช้ก็เป็นระบบที่ผมถนัดอันนึงครับ moving 3 เส้น นั่นเอง

อีกอันจะเป็น Number Trading แบบที่พี่ต้านเคยจุดไอเดียไว้ครับ

ก็คือเวลาเราเทรด ให้เราลากเส้นขึ้นมาเส้นนึง หรือ 2 เส้น

ขึ้นเหนือเส้น Long ลงใต้เส้น Short แล้วก็ปิดตามใจ

ผมก็เลยว่าจะเอามาลองฝึกดูครับ เพราะมันได้ฝึก Gut ไปด้วย

โดยที่ผมคิดไว้นั้น ผมจะใช้เส้น 2 เส้นครับ

ขั้นตอนแรก เปิด Short ไปก่อน 1 Lot ที่เล็กที่สุด

ตรงนี้จะเป็นเส้นล่างของผมครับ เป็น Short Signal

หากมันลงใต้เส้นไป ก็ Short ไป อาจจะแบ่งโซนเพื่อเปิด Order ครับ

แต่ถ้าหากเดาผิด เปิด Short เส้นแรกไปแล้วผิดทาง กราฟสวนขึ้นไป

ก็ทิ้งห่างจากเส้นแรกสักนิดนึงค่อยเปิด Long เส้นที่สองครับ

เส้นนี้จะเป็น Long Signal ของผมครับ

ขึ้นเหนือเส้นนี้ Long อย่างเดียว

และพื้นที่ว่างระหว่างเส้นสองเส้นนี้จะเป็นจุด Wait & See ครับ

ที่คิดไว้ก็มีอีกอย่างนึงครับ คือ

เส้น Long จะเป็นจุด Cut Loss ของ Order ฝั่ง Short

เส้น Short จะเป็นจุด Cut Loss ของ Order ฝั่ง Long

แต่ข้อนี้ไม่รู้ว่าจะเอามาใช้ดีไหมเพราะตลาดมันแกว่งแรง

กลัวจะโดนทุบให้ชน Stop ไปซะก่อนครับ เด๋วลองของจริงค่อยปรับกันอีกทีครับ





แล้วเจอกันใหม่คับ

ขอตัวไปอ่านหนังสือก่อนนะครับ : )

 

No comments:

Post a Comment