Pages

Saturday, January 12, 2013

0104 : ตอบคำถาม KZM



Entry นี้ขอพิมพ์ตอบคุณ Pop Suntiskultam
ที่ถามไว้ใน Comment Entry ที่แล้วนะครับ

1. การเทรด KZM เราต้องบันทึก order แต่ละรายการลง excel
ด้วยตัวเองครับ จะออกแบบเอง หรือไปโหลดที่เค้าโพสไว้ใน dsm club
ใน pantip ก็ได้ครับ ส่วนตัวผมใช้แบบที่เค้าออกแบบไว้แล้วเอามาปรับอีกนิดหน่อย

แล้วก็เราจะไม่มองราคาที่มันแสดงในโปรแกรม streaming เลยครับ
เพราะราคาพวกนั้นเค้าจะคิดเฉลี่ยไปเลย

เพราะงั้นการที่เราจะรู้ว่า lot ไหนต้นทุนเท่าไหร่ เป้าหมายที่จะขายเท่าไหร่
เราต้องบันทึกเองเท่านั้นครับ (ถ้าอยากได้ไฟล์ excel ก็ comment e-mail ไว้นะครับ)


2. กอง A ถ้าห่างหน่อยอาจจะเหมือนนานๆได้ออกหมัดที
แต่ถ้าชกโดนนี่เราก็ได้คะแนนเยอะครับ (กำไรเยอะ)
แล้วแต่ความชอบและเงินทุน รวมถึงการวางกรอบที่เราจะเล่นมากกว่าครับ

ถ้าเราวางกรอบราคาที่เทรดไว้กว้าง
ช่องของ A ก็จะห่างๆหน่อย
แต่ถ้าเทรดกรอบแคบๆ A ก็อาจจะชิดๆกันครับ
(แต่ก็อาจจะมีโอกาสที่หุ้นขึ้นทะลุโซนบนได้ง่ายกว่า)

แต่ไม่ว่าจะยังไง สุดท้ายแล้วปลายทางเราก็คือสะสม A ให้ได้ทุกช่อง
ตั้งแต่เลข 0-9 อยู่ดี ลองออกแบบตามที่เราชอบจะดีกว่าครับ

ส่วนตัวผมวางกรอบไว้ทำกำไรที่ 20 ช่อง ( TDEX นะ )
เพราะต้นทุนสูงขึ้นครับ เราก็ต้องเทรดให้ได้ % กำไรแต่ละ Lot เพิ่มขึ้นด้วย
เมื่อก่อนเทรดที่ 3 บาท 5 บาท แต่ตอนนี้เทรดกันที่เกือบ 10 บาท
ถ้าเราจะเอากำไร 10 ช่องมันก็แทบไม่ได้กำไรเลยครับ
เราเลยต้องปรับการทำกำไรตามราคา TDEX ด้วยครับ


3. ถ้าไม่มีเวลาดูจอ ก็คือส่งคำสั่งล่วงหน้าไปเลยครับ
ก่อนไปทำงานส่ง order ทีนึง พักเที่ยงอีกทีนึงครับ
เพราะเราจะรู้อยู่แล้วว่าวันนี้โซนไหนจะต้องขายออกที่ราคาเท่าไหร่
แล้วต้องรับคืนโซนไหนบ้าง ถ้าราคามันเหวี่ยงขึ้นหรือเหวี่ยงลงมาโดน
มันก็ Match ของมันเองครับ

ส่วน c , d ก็สามารถทำได้ครับ
เทรดแบบ offline ที่พี่ต้านให้เทรดเดอร์ฝึก
ก็ต้องส่งคำสั่งนอกเวลาทำการเช่นกันครับ

ส่วนทำตามวินัยได้ตลอดก็ไม่หรอกครับ บางทีก็มีเดาตลาดแล้วปล่อยก่อนบ้าง
ส่วนใหญ่กอง B นี่แหละครับที่แอบปล่อยออกเร็วกว่าที่กำหนดไว้
เพราะกอง B เราปล่อยที่จุดไหนก็ได้หากมีกำไรภายในวัน
บางทีตั้งใจปล่อยที่ 10 ช่อง แต่ตลาดย่อลงมา กำไร 8 ช่องก็ปล่อยแระงี้

แต่ถ้าผมเสียวินัย ผมก็จะจดไว้ทุกครั้งว่าเราทำผิดพลาดเรื่องอะไร เมื่อไหร่
แล้วก็จะไม่ทำผิดซ้ำครับ คือจดเพื่อเตือนตัวเองไว้ตลอด


14 comments:

  1. ขอไฟล์ excel ด้วยนะครับ pop.suntiskultam@gmail.com

    ช่วยอธิบายการเทรดแบบ offline ของกอง C และ D หน่อยจะได้ไหมครับ

    ขอบคุณครับ

    ReplyDelete
  2. ส่ง File ให้แล้วนะครับ :)

    ReplyDelete
  3. สวัสดีครับพี่ จะว่าไรมั้ยถ้ามผมขอ file ด้วยคน ผลงานในระยะเวลาที่ผ่านมาเป็นไงบ้างครับ ผมศึกษาอยู่คนเดียวไม่ได้แลกเปลี่ยนความรู้กับใครเลย ที่เข้าใจมามันถูกหรือผิด มาเจอบล๊อคนี้อ่านเข้าใจขึ้นมา รบกวนขอไฟล์มาศึกษาด้วยคนนะครับ ขอบคุณครับผม

    sawaddee27@hotmail.com

    ReplyDelete
  4. เพิ่งจะได้ศึกษา KZM และติดตามอ่านมาเริ่มจะเข้าใจconcept จะรบกวนขอไฟล์ Excel มาศึกษาหน่อยครับ ขอบคุณครับ
    mr.jeeradej@gmail.com

    ReplyDelete
  5. ขอไฟล์หน่อยครับผมพึ่งจะศึกษาkzmอ่านยังไม่ครบแต่ขอลุยเลยละกัน tumcom7@gmail.com ขอบคุณครับ

    ReplyDelete
  6. kaenclassic.studio@gmail.com เพิ่งจะเริ่มศึกษาครับ ยังไงรบกวนขอไฟล์ด้้วยนะครับ ขอบคุณครับ.. :)

    ReplyDelete
  7. prokittipong@gmail.com รบกวนขอไฟล์ด้วยครับ ขอบคุณมากครับ

    ReplyDelete
  8. รบกวนขอไฟล์ด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
    methaphatt@gmail.com

    ReplyDelete
  9. ขอ file ด้วยได้ไหมคะ ขอบคุณค่ะ nuchka@hotmail.com ค่ะ

    ReplyDelete
  10. hlek.invest@gmail.com ขอไฟล์ด้วยครับผม ขอบคุณครับบบ

    ReplyDelete
  11. ขอ file excel ด้วยนะครับ jadephata@hotmail.com
    ขอบคุณครับ

    ReplyDelete
  12. เพิ่งศึกษาการเทรดแบบคุมโซน
    รบกวนขอไฟล์ ด้วยครับ
    enek403@gmail.com

    ReplyDelete
  13. ผมเพิ่งศึกษา KZM อยากรบกวนขอ KZM trade log ด้วย ขอบคุณครับ melodiouztune@gmail.com

    ReplyDelete
  14. เพิ่งศึกษาการเทรด KZM แบบคุมโซน
    รบกวนขอไฟล์ ด้วยครับ
    praves_s@yahoo.com

    ReplyDelete