Pages

Wednesday, January 9, 2013

0101 : Value Journal 09-01-2013



สวัสดีครับ




วันนี้เขียวเข้ม แต่หน่วยรบ KZM ของผมทำอะไรไม่ค่อยได้เลยครับ

ปล่อยแค่กอง D ของ HMPRO ไป 1 Lot



หลังเลิกงานก็ไปออกกำลังกายครับ

ตามคำสัญญาที่ให้ไว้กับตัวเอง นั่นก็คือ

ออกกำลังกายอาทิตย์ละ 4 วัน วันละ 1 ชั่วโมง

สำหรับวิธีออกกำลังกายของผมก็จะใช้วิธี “เปลี่ยนไปตามเพลง” ครับ

คือที่สวนสาธารณที่ผมไปออกกำลังกายนั้น

มันจะมีเครื่องออกกำลังกายอยู่ราวๆ 10 กว่าอย่าง

ผมก็จะเปิดเพลงฟังแล้วก็ออกกำลังกายไปด้วย

โดยจะออกกำลังกายเครื่องละ 1 เพลง

เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ถ้านาฬิกาปลุกที่ตั้งนับถอยหลังไว้ 1 ชั่วโมงดังเมื่อไหร่

ก็คือเสร็จสิ้นภารกิจครับ



ผมแอบได้ยินคนที่เค้ามาออกกำลังกายคุยกัน

มีคนนึงเมื่อก่อนผอมมาก ตอนนี้อ้วนระดับธิดาช้าง

ผลมาจากการกินน้ำอัดลมครับ จับใจความได้ว่ากินวันละ 4-5 ขวด

เป็นเวลาหลายปี ก็เลยอ้วนขึ้นมาเรื่อยๆ

ตอนนี้เลยคิดจะมาออกกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก



ผมโชคดีที่เป็นคนไม่กินน้ำอัดลม ไม่งั้นช่วงที่อ้วนก็คงหนักกว่านี้



ผมไม่ได้ชอบหรอกครับ ไอ่การออกกำลังกายเนี่ย

เพียงแต่ผมคิดว่าการออกกำลังกายในวัยหนุ่มเนี่ย

มันเป็นการลงทุนรูปแบบหนึ่งเหมือนกันครับ

เพื่อที่วันหน้าเราจะได้เจ็บป่วยยากๆหน่อย

แล้วสุขภาพแข็งแรง เดินทางท่องเที่ยวไปไหนมาไหนได้สะดวกหน่อย



ผมโชคดีที่ผมรู้สึกตัว และตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพเร็ว

สาเหตุก็มาจากการที่โหมทำงานหนักจนป่วยเมื่อต้นปี 2555 ครับ

สาเหตุก็น่าจะมาจากความเครียด และนั่งทำงานเป็นเวลานาน

ก็รักษาหลายหมอ รวมถึงวิธีทางแผนโบราณและการนั่งสมาธิด้วยครับ

พออาการทุเลาก็เลยคิดว่า เวลาเราอาจจะเหลือน้อยก็ได้ใครจะไปรู้

หากจะทำงานหนักเกินไป เป็นอะไรไปคงไม่มีใครเหลียวแล

หันมารักษาสุขภาพ สะสมบุญกุศล ไว้ด้วยจะดีกว่า



จากนั้นผมก็เริ่มหันมาเอาใจใส่ครอบครัวมากขึ้นครับ

รักษาสุขภาพ ศึกษาธรรมะ เริ่มทำตามความฝันทีละอย่างๆ

ไม่รอว่าต้องรวยก่อน หรือต้องพร้อมก่อนแล้วครับ

เพราะบางที ช่วงเวลาทีเรารอ มันอาจจะมาไม่ถึงก็ได้

สู้ทำวันนี้ให้เต็มที่ไปเลยดีกว่า





วันนี้อยากบ่นครับ ฮ่าๆ ไม่เกี่ยวกับการลงทุนเลย

ยังไงก็ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพกายและสุขจิตที่ดีทุกวันนะครับ : )

No comments:

Post a Comment