Pages

Thursday, January 17, 2013

0110 : Basic KZM ตอน Cash Flow Management



Cash Flow Management




Cash Flow ที่ Generate ได้จากการเทรด KZM นั้น

ต้องมีการจัดการที่ดีครับ พอร์ตของเราถึงจะเติบโตอย่างมั่งคง

แล้วเราจะจัดการกับ Cash Flow ที่ได้มาอย่างไรดี ?



ผมขอแบ่ง Cash Flow ออกเป็น 2 แบบ จากแหล่งที่มานะครับ


1. Cash Flow ได้มาจาก “Product หลัก” ของเรา

ในที่นี้ผมหมายถึง TDEX นะครับ เพราะเป้าหมายหลักของผม คือ

สะสม TDEX เพื่อต่อยอดไปเล่นใน Level 3 , 4

พูดง่ายๆก็คือเพื่อนำไปเทรดคู่กับ Option และ Future นั่นเองครับ



โดย Cash Flow ที่ได้มาจาก TDEX หมดทั้งจำนวน

ผมจะนำไปขยายโซนให้ได้ครบทุกช่อง

แล้วก็ต่อด้วยการขยายจำนวน Unit ครับ

จะไม่เอาไปใช้อย่างอื่นนอกจากนี้ครับ



2. Cash Flow ที่มาจาก Product อื่น เช่น ETF ตัวอื่น

ที่ไม่มี Option และ Future รองรับ ( ต่อยอดไปเล่น Level 3-4 ไม่ได้ )

และ Cash Flow จาก VirusTrading ที่เทรดกับหุ้นครับ



Cash Flow ที่ได้มาก็จะนำมาแบ่งเป็น 3 ส่วนครับ



ส่วนแรก ก็จะเอาไปขยายโซนให้กับตัวมันเองก่อน

เพื่อเพิ่ม Cash Flow ในอนาคตครับ หรือไม่ก็

นำไปฝัง Virus ในหุ้นตัวใหม่ๆที่เราสนใจครับ

เพื่อให้ Cash Flow ไหลมาจากหลายๆทาง

เป็นการป้องกันความเสี่ยงที่เกิดจากราคาหุ้นนิ่ง

ไม่ไปไหนครับ



ส่วนที่สอง ก็จะส่งเข้าไปช่วย TDEX ขยายโซนครับ

เพราะบางที TDEX ที่เราคุมโซนไว้ห่างๆ มันก็ Generate Cash Flow

ไม่ค่อยได้สักเท่าไหร่ เราก็จะส่งกองกำลังไปช่วยเหลือ

เพื่อที่จะให้ TDEX มีโซนถี่ๆ ก็จะสามารถ Generate Cash Flow

ได้ง่ายและเร็วขึ้นครับ



ส่วนที่สาม ตรงนี้จะสะสมไว้เพื่อใช้ Bet Option ครับ

เพื่อเพิ่มผลตอบแทนให้กับพอร์ต ถ้า Bet ถูกก็ดีไป

ผิดก็ไม่เป็นไร เพราะเราเอากำไรมา Bet อยู่แล้วครับ

การ Bet ตรงนี้ก็จะ Bet ตาม Signal ของกอง C ครับ





นี่ก็เป็นแผน Cash Flow Management ของผมนะครับ

ถ้าใครมีไอเดียดีๆก็แลกเปลี่ยนกันได้ครับ





ขอให้ทุกท่านมีความสุขในการเทรดนะครับ : )


No comments:

Post a Comment