Pages

Thursday, January 3, 2013

0095 : Value Visions 03-01-2013



สวัสดีครับ ,


การเทรด KZM วันนี้ส่วนใหญ่อยู่ที่ C , D ครับ

อาจเป็นเพราะสภาพตลาดอยู่ในช่วงเก็งกำไร(อย่างบ้าคลั่ง)ด้วย

หน้าที่ในสนามรบจึงไปตกอยู่กับหน่วยจู่โจมอย่าง C , D เป็นส่วนใหญ่

ส่วน A ก็คอยชิงจังหวะทำกำไรแบบไม่ให้รู้ตัวครับ

ช่วงนี้ผมเริ่มเก็บกำไรของ Position Trading แล้วล่ะครับ

ถ้าตกลงมาถึง Trailing Stop Position ผมก็จะทยอยเก็บทันที

แต่ถ้าราคาวิ่งต่อก็เริ่ม Position ใหม่ครับ

เพราะผมรู้สึกว่าตลาดที่ทุกคนต่างก็ได้กำไรนี่มันน่ากลัว

อย่างคำของกองทุนฝรั่งที่พี่ต้านเคยโพสไว้ประมาณว่า

“ขุนมันให้อ้วน ก่อนที่จะกินมัน” ซึ่งในแง่ของผลประโยชน์แล้ว

เหมือนเราเล่น Poker แหละครับ หากไพ่เราดีโคตรๆแล้วเนี่ย

เราจะทำยังไงต่อไปครับ… เราก็ต้องทำยังไงก็ได้ให้คนในวงไม่รู้สึกว่าเราได้ไพ่ดี

ตรงกันข้าม ยิ่งทำให้เค้ามั่นใจได้ว่าเค้ามีโอกาสชนะมาก

เค้าก็จะยิ่ง Bet มามาก จากนั้นก็ตลบหลังกินตังค์รวดเดียวครับ

กรณีตลาดหุ้นก็เหมือนกันครับ ยิ่งมั่นใจ ยิ่งใส่เงินเข้ามาเยอะๆ

หรือบางคนใช้ Margin อีกต่อนึง พอโดนทุบหุ้นลงมาติดๆกัน

เค้าจะทำให้เรามากกว่าจุกอีกนะครับ , บ่นมานานไปเรื่องตลาดอีกแล้ว ฮ่าๆ

คือผมชอบเล่นเกมที่ผมได้เปรียบมากกว่าครับ

ก็เลยชอบมองภาวะตลาดไปด้วย เพราะภาวะตลาดเหมือนเป็นแรงส่งของราคาหุ้นครับ

หาหุ้นเขียวในช่วงขาขึ้นย่อมมีโอกาสเจอมากกว่าขาลง

ผมก็กลัวไปอย่างนั้นแหละครับ ผมทายตลาดทีไรผิดตลอดเลย

อย่างผมเนี่ยอาจจะมี Bias Short ด้วยซ้ำ

แต่ถึงผมจะทายผิดหรือถูกก็ไม่ได้มีผลอะไรกับการเทรดครับ

อย่างมากผมก็แค่ติดดอยกอง C , D ไม่กี่ไม้

ส่วน A , B ผมได้ประโยชน์ด้วยซ้ำเพราะจะได้ถือโอกาสรับกลับเข้าโซน

KZM นี่ไม่ได้มี Mr. Market เป็นเพื่อนหรอกนะครับ

แต่ KZM นี่คือการทำตัวเป็น Mr. Market เลยแหละ

เพราะมันคือ Market Model ที่หากินกับราคาตลาดครับ





ฝันดีราตรีสวัสดิ์นะครับ

แล้วพบกันใหม่ครับ : )

 

2 comments:

  1. ช่วงนี้เริ่มมี KZM มาเล่าเข้มข้นมากขึ้นนะครับ ชอบ ชอบ ;D

    ReplyDelete
  2. สงสัยว่าเรา trade แต่กอง C เลยได้มั้ยครับ โดยที่รวบ A B Dมาำไว้ที่ C อ่ะครับ

    ReplyDelete