Pages

Wednesday, January 16, 2013

0108 : Value Journal 16-01-2013



สวัสดีครับ




1. วันนี้ตลาดดื้ออยู่นาน กว่าจะยอมลงมาก็ท้ายตลาดแล้ว

ก็เลยไม่ได้ทำอะไรมากเท่าไหร่ครับ

ก็มี Take Profit กอง C ออกมาบางส่วน

แล้วก็รับกอง A ที่เคยปล่อยออกไป กลับมาเข้าโซนไว้ครับ





2. เป้าหมายของผมในการเทรด KZM นั้น

ช่วงแรกนี้ ผมจะ Focus ไปที่การสร้าง Cash Flow

เพื่อนำมาขยายโซน TDEX ครับ โดยใช้ทั้ง TDEX เอง

แล้วก็ ETF และ หุ้นตัวอื่นๆ ที่ราคา Swing ดีๆหน่อย

ผมจะขยายโซน TDEX ให้ครบทุกช่อง

แล้วก็เพิ่มจำนวนหุ้นในแต่ละช่องให้ได้ 20,000 unit / ช่องครับ

เพื่อขยับไปเทรด TDEX คู่กับ Option ใน Style Short Call , Short Put ครับ

ซึ่งผมศึกษามานานจนตอนนี้ก็เกือบจะลืมแล้ว ฮ่าๆ

หากไปถึงขั้นนั้นได้ กระแสเงินสดจะเข้ามาอย่างสม่ำเสมอมากครับ



เป้าหมายอีกอย่างก็คือ ขยับไปเทรดในตลาดต่างประเทศครับ

เพราะมี Financial Product หลากหลายกว่า

ซึ่งสามารถใช้ประโยชน์ได้ดีสำหรับการสร้าง Cash Flow ครับ

ยกตัวอย่างก็คือเทรด KZM แบบแพ็คคู่ของ S&P Bull Bear

ซึ่งน่าจะมันส์กว่าเยอะเลยครับ

ตอนนี้ผมก็ทดลองเทรดใน app ของ iPhone ครับ

ใจจริงอยากเทรดเงินจริงเหมือนกันครับ

แต่คงต้องรอทุนหนากว่านี้อีกหน่อย





3. อิสรภาพทางการเงินนั้น อันที่จริงมันมีหลายวิธีครับที่จะได้มันมา

ผมว่าบางทีเราเลือกเดินในทางที่เราชอบน่าจะดีที่สุดครับ

เพราะมันหมายถึงระหว่างทางที่เราเดินนั้น เราได้มีช่วงเวลาที่มีความสุขไปด้วย

บางเส้นทางอาจจะไปได้ช้าสักหน่อย แต่ก็ช่างปะไร เรามีความสุขที่เราได้เดิน จริงไหมครับ ?

แต่ที่สำคัญก็คือหากเราเลือกเดินแล้ว เราต้องเดินให้สุด

ไม่ล้มเลิกไปกลางคัน ผมว่ายังไงมันก็ต้องถึงครับ

แต่ไม่มีหรอกครับ ที่จะได้มันมาในชั่วข้ามคืน



ผมมองว่ามันเป็นเหมือนการสร้างสะพานอีกเส้นหนึ่ง

ที่เราจะก่ออิฐทีละก้อนๆ ค่อยๆก่อสร้างไปเรื่อย

จนวันหนึ่งมันเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา

แล้วสะพานเส้นนี้มันก็จะพาเราออกไปจากสนามแข่งหนู

ไปสู่อิสระภาพนั่นเองครับ : )





4. แล้วพบกันใหม่ครับ





No comments:

Post a Comment