Pages

Thursday, January 17, 2013

0109 : Value Journal 17-01-2013



สวัสดีครับ




1. วันนี้ตลาด swing พอสมควรครับ

เพียงแต่ว่ามันไม่กว้างพอ ผมก็เลยไม่ได้เทรด TDEX เลย

มัวแต่ไปเทรด ASP กะดู CHINA ฮ่าๆ

CHINA สามารถรับกลับเข้าโซนของกอง A ได้ 2 โซนเลยครับ

ส่วน ASP ปล่อยกอง A ออกไป 1 Lot

ที่เหลือก็เทรด C , D เพื่อสร้าง Cash Flow ครับ



2. ผมลองมาดูแต่ละ Account ของ KZM

ผมพบว่ากอง C นั้นสร้าง Cash Flow ได้มากที่สุดเลยครับ

อาจเป็นเพราะตลาดเป็นขาขึ้นรึเปล่าก็ไม่แน่ใจ

อย่างที่พี่ต้านบอกไว้จริงๆเลยครับ

ว่าช่วงที่เรา Run Model ใหม่ๆ นั้น

กอง C จะเป็นตัวหลักในการที่จะทำให้พอร์ตเราโต



ผมเห็นหลายคนใน pantip เทรดกันแค่เพียง A , B ไม่เทรด C , D

ซึ่งมันก็ไม่ผิดหรอกครับ เพียงแต่ว่ามันอาจจะทำให้เราเสียโอกาส

ทั้งในการสร้าง Cash Flow และ การฝึกฝนพัฒนาฝีมือในการเทรด



เมื่อก่อนผมก็เป็นนะครับ

เทรดแค่ A , B ไม่สน C , D เลยด้วยซ้ำไป

จนมาศึกษาดีๆอีกรอบ แล้วก็ทำตาม Model อย่างมีวินัย

ผลก็คือ มันก็ดีกว่าที่เราไม่เทรดครับ เพราะมันทำให้เราหันมาสนใจ

และหันมาศึกษาการเทรดโดย Technical ไปด้วยในตัวครับ



ถ้าใครยังไม่รู้จะเทรดยังไง ลองเอาแบบง่ายๆก็คือ

ใช้พวก moving average ตัดขึ้นซื้อ ตัดลงขาย ไปก่อนก็ได้ครับ

เพื่อให้เราคุ้นชินกับกราฟก่อน เมื่อก่อนผมดูกราฟแทบไม่เป็นเลยครับ

เพราะผมเริ่มศึกษาจากแนวหุ้นห่านทองคำและขยับมา VI

แล้วก็มากลายเป็น Mutant Investor ฮ่าๆ



3. วันพรุ่งนี้ลางานตั้งแต่เที่ยง เพราะต้องรีบขึ้นเครื่องไปเชียงใหม่ครับ

เพราะจะไปงานรับปริญญาน้องสาวที่ ม.เชียงใหม่ หุหุ ได้กลับถิ่นเก่าอีกครั้ง

ไม่รู้ว่าอะไรจะเปลี่ยนไปแค่ไหน เย็นนี้ก็เลยต้อง Print Trading Plan ออกมา

เป็น Paper ครับ เพราะจะเอาติดตัวไปด้วย ( ผมไม่ถนัดดู File excel ใน ipad เลยอ่า )

นานๆจะมีโอกาสได้ใช้ชีวิตแบบ Full Time Trader สักที แม้จะเป็นระยะเวลา

แค่อาทิตย์เดียวก็เถอะ อ่อ ผมลงเครื่องที่เชียงใหม่วันเสาร์ก็จะหนีไปนอนเล่นที่

ปาย ก่อนสักสองคืนครับ แล้วค่อยกลับมาเชียงใหม่ แค่คิดก็อยากหยุดงานแล้ว



อันที่จริงอยากให้ตลาดเปิดในวันหยุดมากกว่านะ แหะๆ







ก็ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการลงทุนนะครับ : )

No comments:

Post a Comment