Pages

Monday, January 7, 2013

0099 : Value Journal 07-01-2013



สวัสดีครับ


วันนี้ตลาดบวกต่อ แม้จะย่อลงมาท้ายตลาดนะครับ

( แต่ยอด Net Index Future ฝรั่ง S นะครับ ยังไงระแวดระวังตัวไว้หน่อยก็ดี )

TDEX ผมก็สามารถทำกำไรกอง A ไปได้อีก 1 ไม้ครับ

แล้วก็เทรดกอง C , D เช่นเคย รวมถึงเทรด Virus Trading กับหุ้นด้วยครับ

ช่วงนี้ก็ไม่ได้อ่านหนังสือหุ้นสักเท่าไหร่ครับ

แต่จะหันไปอ่านพวกหนังสือเกี่ยวกับการพัฒนาตนเอง

และหนังสือธรรมะ เป็นส่วนใหญ่ครับ

ซึ่งผมว่ามันสามารถช่วยในเรื่องของการจัดการกับสภาพจิตใจของเราได้ครับ

อีกอย่างก็คือหนังสือหุ้นไทยที่ออกมากันเต็มแผงช่วงนี้นั้น

ผมว่าส่วนใหญ่เป็นหนังสือที่เหมาะกับมือใหม่ไปเสียส่วนใหญ่

สิ่งที่ผมอยากอ่าน อยากเรียนรู้ นั้นผมอยากเรียนรู้ในเรื่องที่ลึกๆลงไปมากกว่าครับ

ซึ่งก็ไม่ค่อยจะมีออกมาเลย ก็มีหนีไปอ่าน Text Book บ้างครับ

แต่กว่าจะอ่านได้แต่ละหน้ามันก็นานครับ ( Eng ผมไม่แข็งเท่าไหร่ )

ซึ่งมันเปลืองเวลาไปเยอะ ก็เลยหันไปอ่านหนังสือที่เราอ่านเข้าใจได้ง่าย

และสามารถนำไปปรับใช้ได้ในชีวิตประจำวันเลยจะดีกว่าครับ



และก็พยายามจัดเวลาออกกำลังกายให้ได้วันละ 1 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อยครับ

ตั้งใจไว้ว่าอาทิตย์ละ 4 วัน จันทร์ ถึง พฤหัส ต้องไม่พลาด

ยกเว้นติดประชุมตอนเย็น ก็ไปออกกำลังที่สวนริมคลองเจอพวกอาม่า อาเจก ตรึมเบย

ผมว่าสุขภาพนั้นเป็นพื้นฐานของชีวิตที่ดีครับ

หากกายเราแข็งแรง แล้วจิตใจเราสดใส

เราก็สามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างไม่ต้องกังวลครับ

แต่ลองป่วยดูสิ ห่อเหี่ยวจนไม่อยากทำอะไรเลยแหละครับ

ช่วงที่ผมป่วยก็แทบไม่ได้เทรดหุ้นเลย หนังสือก็ไม่อ่าน

แต่ก็ยังดีที่ว่าหันมาศึกษาธรรมะเพื่อฝึกจิตใจไม่ให้กังวลครับ

ก็เลยไม่วิตกจริตสักเท่าไหร่ แต่ถ้าให้เลือกขอไม่ป่วยจะดีกว่าครับ - -“



สำหรับการรักษาสุขภาพอย่างง่ายของผมนะครับ

1 ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

2 ทานอาหารแบบควบคุม Cal วันนึงไม่ควรทานเกิน 2,000 Cal

3 กำหนดลมหายใจ เข้า-ออก ลึกๆ แบบสมาธิ บ่อยๆ ( ทำให้เป็นนิสัยไปเลยยิ่งดี )

ข้อ 3 นี่ช่วยปรับสมดุลของร่างกายและจิตใจครับ





แล้วพบกันใหม่ครับ : )

No comments:

Post a Comment