Pages

Tuesday, January 29, 2013

0114 : Value Journal 29-01-2013



สวัสดีครับ




1. วันนี้ SET ทำตัวมึนๆในช่วงเช้าก็จะปิดซะเขียวปี๋

วันนี้ก็สามารถ Generate Cash Flow ได้เพิ่มครับ

ตอนนี้ก็สะสม Cash Flow ได้จำนวนหนึ่งแล้วครับ

กำลังจะเริ่มขยายโซน TDEX ไปอีกเลขนึง

แม้ว่าอาจจะยังขยายไปคุมโซนไม่ถึงกรอบบนที่วางไว้ก็เถอะ

เพราะ Cash Flow ยังเข้ามาไม่เยอะพอ

แต่ก็พอที่จะเทรดกรอบแคบๆได้

ดังนั้นการคุมโซนให้ครอบคลุมกรอบบนของ Expand Zone ใหม่นี้

ก็ต้องพึ่งกระแสเงินสดในเดือนถัดๆไปครับ





2. ช่วงนี้มีงานต้องคิดเยอะหน่อยครับ

เพราะได้ไอเดียการเทรด Forex มา อย่างที่บอกเมื่อวาน

แล้วก็ซื้อหนังสือมาหลายเล่มเลยครับ

ก็คงต้องแบ่งๆเวลาคิด เวลาอ่าน เวลาพักผ่อน เวลาออกกำลังกายกันไป





3. ส่วนวันนี้อยากจะอยากเดาตลาดหุ้นไทยเสียหน่อย

ช่วงนี้ผมว่า Mass ยังไม่กล้าเท่าไหร่

Mass กลัวแบบนี้ตลาดน่าจะยังไปต่อสักพักครับ

รอจน Mass กลัวตกรถและกล้าโดดเข้ามาสุดๆก่อน

ค่อยเชือดครับ จะเห็นว่าตอนนี้นักลงทุนต่างชาติ

เริ่ม Net Short Index Future นิดๆหน่อยๆมาระยะนึงแล้ว

แต่เค้าก็ยังซื้อหุ้น ซึ่งคำว่า ฝรั่ง คือ ใครเป็นใครไม่รู้

ใครซื้อ ใครขายไม่ทราบ ฝรั่ง Mass ก็มี ฝรั่งเมพ ก็มี

ถ้าเกิดว่าคนที่เค้ารอเชือดเราเค้าลากแล้วก็ทยอย Short

( ตาม Style ของพวก Hedge Fund ที่จะทยอย “ทำอะไรสักอย่าง” แบบไม่ให้เรารู้ตัว )

หุ้นก็ลากเพื่อให้ Mass โดดขึ้นรถตามมา

ในระหว่างที่ลากหุ้นก็ทยอย Short

พอลากให้ตลาดอยู่ในสภาวะบ้าคลั่งสุดๆ แล้วก็จะค่อยเชือดรึเปล่า ?



อย่างที่ผมเคยบอกว่าคล้ายๆเล่น Poker

เราต้องไม่ให้เค้ารู้ว่าไพ่เราดี และในขณะเดียวกันก็ต้องให้คู่ต่อสู้คิดว่ากำลังได้เปรียบเราอยู่

กำไรก้อนโตมันถึงจะเกิด…

แต่นี่อาจจะเป็นเพียง Short Bias ของผมก็ได้ครับ

ซึ่งผมไม่ได้ซีเรียสอยู่แล้วว่าตลาดจะเป็นยังไง

เพราะ KZM นั้นหากินกับการ Swing ตัวของราคาตลาดนั่นเองครับ



ก็ขอให้ทุกท่านโชคดีในการลงทุนและการเทรดครับ

 

No comments:

Post a Comment