Pages

Saturday, July 4, 2015

0389 : Life is a choice.



ชีวิตมันคือทางเลือก...
ปัจจุบันสิ่งเร้ามันก็ช่างมากมายเหลือเกิน
บางทีแม็ค เอ้ย ผมก็คิดนะ
ตอนนี้ ณ เวลานี้ มีหลายอย่างที่เราอยากทำ
นู่นก็อยากทำ นี่ก็อยากทำ
แต่คนเรา... แม่งมีเวลาจำกัดหว่ะ
เวลามีจำกัดยังไม่พอ พลังงานก็ยังมีจำกัดอีก
สิ่งที่ทำได้ก็คือทำทีละอย่างล่ะมั๊ง


หรือบางอย่างก็แบ่งเวลาไปทำ
หากมันเป็นกิจกรรมใช้พลังงานคนละส่วนกัน


มันคือการจัดลำดับความสำคัญละมั๊ง
หลักๆที่ผมต้องทำให้สำเร็จก็คือเรื่องฝึกเทรด
แต่จริงๆผมก็อยากทำอย่างอื่นด้วย (แค่ความอยากนะ)
อยากออกไปถ่ายรูป ฝึกแต่รูปด้วยโปรแกรม
แต่เวลามีจำกัด ถ้าผมแบ่งเวลาไปทำกิจกรรมอื่น
หมายถึงผมต้องแบ่งเวลาในการฝึกเทรด
ซึ่งมันจะทำให้เสียเรื่องหลักของเราไป


ผมเลยเลือกกิจกรรมที่ผมอยากทำ
แต่ไม่ได้แบ่งเวลาและพลังงานจากการฝึกเทรดไปเท่าไหร่
เช่นการเขียนเพจ เขียน blog ซึ่งมันเป็นเร่องที่เกี่ยวเนื่องกัน


พี่ต้านเคยพูดไว้ว่า...
การฝึกมันเหมือนกับเราทำสัญญากับซาตาน
เราเลือกที่จะเดินทางนี้ เพราะงั้นเราก็ต้องเสียบางอย่างไป
เออ มารู้สึกจริงๆก็ช่วงนี้แหละ


ชีวิตประจำวันตอนนี้ทำงานประจำเสร็จ
กลับมาถึงห้องราวๆ 5 โมง
อ่าน The Greatest Salesman 1 บท 1 รอบ
แล้วก็ไปออกกำลังกาย
กินข้าวเย็นเสร็จ มานั่งดูตลาด ทำการบ้านส่งโค้ช
ถ้าการบ้านเสร็จไวก็มีเวลาอ่านหนังสือ
ก่อนนอน อ่าน The Greatest Salesman 1 บท 1 รอบ
เข้านอน ปิดไฟ แต่ก่อนที่จะหลับ
ทำสมาธิแบบกำหนดลมหายใจ จนเผลอหลับไปเอง
วนเวียนอยู่แค่นี้เองนะ


แต่ถามว่ามีความสุขไหม
เออ มีสิ มันคือระหว่างทางที่เราเลือกนี่หว่า...


เรามีความสุขที่ได้เห็นการเติบโตของตัวเอง
เอาชนะตัวเองทีละเล็กละน้อย
ขยาย comfort zone ของตัวเองไปทีละนิด
แต่เรายังรักษาสมดุลของชีวิตและการงานเอาไว้ได้


#วันนี้บ่นอะไรแว๊ #ถถถ

No comments:

Post a Comment