Pages

Friday, June 10, 2016

0470 : ขุดกรุ Trade Log


ช่วงนี้คนขอพวก Trade Log หลังไมค์มาเยอะเลย ซึ่งเป็นเรื่องดีนะ ที่เริ่มมีคนเห็นความสำคัญในการทำบัญชีเทรดมากขึ้นครับ แล้วช่วงผมก็ไม่ค่อยว่างส่งให้เท่าไหร่ด้วยครับ เลยขอเอามาแปะในนี้ไว้เลยดีกว่า เผื่อใครผ่านมาก็โหลดกันไปได้ครับ

ผมได้ Trade Log มาจากห้อง DSM Club ใน Pantip ครับ มีคนทำไว้น๊านนานแล้ว ไม่เคยเห็นหน้าค่าตาคนทำเลย แต่ขอบคุณมากๆๆเลยนะครับ มันมีประโยชน์จริงๆ ใช้ทำเงินได้หลายบาทเลย 555 ขอบคุณครับๆๆ


DSM Trade Log อันนี้พี่ Teera ทำไว้ครับ ตั้งแต่ปี 2004 แล้วว โหว 12 ปีแล้วนะเนี่ย File นี้จะบันทึกหุ้นหรือ product ต่างๆได้ 15 product เลยทีเดียว ซึ่งมันเจ๋งมาก จะทำแบบ หุ้น 15 ตัวใน File เดียวก็ได้ หรือจะ หุ้น , ทอง , ค่าเงินสกุลต่างๆ , กองทุน ใน File เดียวกันก็ไม่ว่ากัน

ตารางที่ผม upload ไว้มีการปรับปรุงนิดหน่อยครับ ซึ่งของ original มันมีบางช่องไม่แสดงตัวเลขเลยแก้ๆไป แล้วปรับช่องต่างๆให้เข้ากับมุมมองผมมากขึ้นครับ ใครจะโหลดไปใช้ลองปรับดูให้เข้ากับตัวเองด้วยก็ดีครับ ไว้ว่างๆจะทำ Clip วิธีกรอก Trade Log นะครับ ช่วงนี้ลองงมๆกันไปก่อนนะ อิอิ

Link Download : https://openload.co/f/A0I2W7Bb4Zk/Portfolio_Record.xlsx



KZM Trade Log อันนี้ไม่ทราบว่าใครทำไว้ครับ เรียบง่าย แต่ใช้งานได้ดีเลย ใครทำ KZM ถ้าทำตารางเองไม่เป็น ลองทำในอันนี้ก็จะ ok เลย เพียงแต่ถ้าเทรดหลายตัว หลาย product ก็ต้องแยกเป็นหลาย file ครับ

Link Download : https://openload.co/f/QHiJkYreeUA/KZM_Trade_Log.xls


ถ้าจะเทรดให้เหมือนทำธุรกิจ การทำบัญชีก็เป็นเรื่องสำคัญครับ ถ้าไม่ทำบัญชีก็จะพัฒนาระบบลำบาก แต่ถ้าใครสะดวกก็ลองออกแบบบัญชีเองดูครับ แล้วอย่าลืมแบ่งผมลองใช้บ้างนะครับ ^ ^

5 comments:

  1. รบกวนขอไฟล์ได้ไหมครับ
    enek403@gmail.com

    ReplyDelete
  2. รบกวนขอไฟล์ได้ไหมครับ
    enek403@gmail.com

    ReplyDelete
  3. ผมเพิ่งศึกษา KZM อยากรบกวนขอ KZM trade log ด้วย ขอบคุณครับ melodiouztune@gmail.com

    ReplyDelete
  4. ขอบคุณล่วงหน้าครับ ขอไฟล์ด้วยครับ โหลดตามลิงค์ไม่ได้แล้วครับ
    fourmerge@hotmail.com

    ReplyDelete
  5. รบกวนขอ file ได้มั้ยคะ โหลดตามลิงค์แล้ว Macro ไม่มา
    jedi9947@gmail.com

    ReplyDelete