Pages

Wednesday, January 4, 2012

0050 : Value Visions 01-01-2012

1.) วันนี้วันปีใหม่...
ขอสวัสดีปีใหม่ผู้อ่านทุกท่านรวมถึงตัวผมเองด้วยครับ
ขอให้ปีใหม่นี้ ทุกท่านกล้าเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ
คิดดี พูดดี ทำดี เป็นคนดี มีสุขภาพดี มีความรักและคนรักดีๆ
เงินทองไหลมาเทมา มีสติ มีความอดทน
และขอให้มีแรงบันดาลใจดีๆครับ!


2.) สิ่งที่ได้จากการอ่าน Steve Jobs by Walter Isaacson :

" ชีวิตเรามีจำกัด
อย่ารีรอ
อย่ามีข้ออ้าง
อย่าเพิกเฉย
อย่าทำอะไรที่ "งั้นๆ" ออกมา
ทำอะไรต้องทำให้ดีที่สุด
หากเจออุปสรรค
จงต่อสู้กับมัน
อย่าล้มเลิก
และอย่ายอมแพ้... "


แล้วก็มีประโยคโดนๆ เนื้อหาโดนๆที่จดมาครับ
"เราไม่ควรเริ่มทำธุรกิจเพื่อหวังรวย เป้าหมายที่แม้จริงของเรา คือ
การได้ทำในสิ่งที่เราเชื่อ และนั่นจะทำให้บริษัอยู่ได้อย่างยั่งยื่น" - Steve Jobs

อีกอันนึงก็คือ The Apple Marketing Philosophy ครับ มี 3 ข้อ คือ
1. เข้าใจความรู้สึกของผู้อื่น คือ ต้องเข้าใจความรู้สึกของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง
และต้องเข้าใจความต้องการของลูกค้าดีกว่าบริษัทอื่น
2. จับเฉพาะจุดหมายสำคัญ (Focus) เพื่อทำสิ่งที่ทำให้ได้ผลดีที่สุด
ต้องตัดเรื่องอื่นๆ ที่ไม่สำคัญออกให้หมด
3. สร้างภาพ หมายถึง นำเสนอให้ผู้บริโภคเห็นภาพทุกอย่างที่ต้องการ
หมายความว่า อยากให้สินค้าอยู่ตำแหน่งใด จะให้ผู้บริโภคมองสินค้านั้น
อย่างไร ต้องนำเสนอภาพนั้นออกไปให้ชัด


3.) วันปีใหม่ทุกคนต่างเฉลิมฉลอง...
แต่ผมอยากจะถามว่าเราจะฉลองให้กับอะไรล่ะ ?
ฉลองให้กับเวลา 23.59 ของวันที่ 31 ธันวาฯ และ 00.00 ของวันที่ 1 มกราฯ หรือ ?
เวลามันก็เดินของมันไปเรื่อยๆอย่างนี้มาแต่ไหนแต่ไร
ไม่เคยหยุดรอเรา และไม่มีเดินย้อนกลับ
ปีใหม่ผ่านเข้ามา เวลาในชีวิตเราเหลือน้อยลงด้วยซ้ำ
รวมถึงเวลาที่น้อยลงของคนที่เรารักด้วย
เวลาเป็นสิ่งมีค่ามากๆ...

มันคงจะดี หากว่าเราใช้เวลาในช่วงปีใหม่ ตระหนักถึงคุณค่าของมัน
และเริ่มต้นทำอะไรดีๆ แต่จะมีกี่คนที่จะคิดถึงเรื่องนี้...

No comments:

Post a Comment