Pages

Tuesday, May 22, 2012

0064 : Value Visions 22-05-2012


" ตลาดหุ้นมีโอกาสให้เราเสมอ "

ผมจำไม่ได้ว่าผมอ่านประโยคข้างบนนี้จากหนังสือเล่มไหน
หรือ Twitter ของใคร แต่ว่ามันโคตรจริงเลยครับ

งานหลักของนักลงทุนบางทีอาจไม่ใช่การซื้อขายหุ้น หรือหาหุ้นเด็ด
แต่มันคือ " การรอคอย " ต่างหาก
รอคอยจังหวะที่เหมาะสม
คอยจังหวะที่ราคาหุ้นปรับตัวลงมา
แต่นั่นแหละ มันไม่ง่ายเลย
ตอนมีเงินสดในมือเยอะๆเนี่ย เราจะกลัวตกรถมากเป็นพิเศษ
รีบเข้าซื้อไวเกินไป สุดท้ายก็ได้ไปเที่ยวดอยเสียพักใหญ่ๆ

อันที่จริงสิ่งที่ต้องฝึกฝนให้มากๆก็คือ
จิตใจ และ Money Management มากกว่า
จิตใจช่วยให้เรารอคอยจังหวะ โอกาสเหมาะๆ
ส่วน Money Management ก็จะช่วยให้เราเจ็บตัวน้อย
ในยามที่เราอาจจะคิดผิดไป

ช่วงนี้พอร์ตของผมก็ยังทรงๆ
( อันที่จริงทรุดไปนิดหน่อย )
แต่ก็ต้องดูต่อไป ว่าจะกลับมาอย่างไร ^ ^

No comments:

Post a Comment