Pages

Thursday, December 22, 2016

0488 : Zero Alpha Zone


ตอนสร้าง port แรกๆ ก็มองมันบ่อยๆ สนใจว่ามันทำเงินได้กี่บาทแล้ว วันนี้ได้ CF เท่าไหร่กันน้า มูลค่าพอร์ตเป็นเท่าไหร่ จะดอยหรือจะ in the money ว้าาา


พอเทรดไปเรื่อยๆ ไม่ค่อยสนละ ทำเงินได้เท่าไหร่? CF ต่อวันกี่บาท? มูลค่าพอร์ตมันก็แกว่งเช่นนั้นไป


อาจเพราะเราสนิทกับพอร์ตของเรามากขึ้น เริ่มรู้นิสัย พฤติกรรมของมัน (จริงๆก็คือพฤติกรรมของเรานั่นแหละ 555) เริ่มเห็น capacity ของมันชัดขึ้น


เมื่อก่อนดูมันทุกวัน หนักเข้าก็วันละหลายๆครั้ง ปัจจุบันก็วันละครั้ง พวก Ratio ของพอร์ตก็ดูอาทิตย์ละครั้ง มูลค่านี่ยิ่งไปใหญ่ เดือนละครั้งเลยทีเดียว ฮ่า


ในแต่ละวัน สนแค่ว่า เราเทรดตามแผนไหม แล้วผลของการ action มันเกิดอะไร เรารู้สึกอย่างไร มันกินพื้นที่ความสงบในใจเราไหม แค่นั้นเอง...


ปล. ชื่อ Entry นี้เอามาจาก Saijai Davakul อิอิ

No comments:

Post a Comment