Pages

Saturday, March 11, 2017

0500 : Diary 12 มี.ค. 2560


ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมางานเข้า งานด่วน แต่เราก็ทำมันเสร็จไปจนได้ แถมยังใช้เวลามีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยนะ อาจจะเพราะว่าเราลอง track การใช้เวลาของเราดู ว่าเวลาไหนเราทำกิจกรรมอะไรบ้าง


จริงๆมันเกิดจากการที่เราอ่านบทสัมภาษณ์คุณชัชชาติ สิทธิพันธ์ เรื่องการบริหารเวลาน่ะ "อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปโดยไม่คิด" ก็เลยลองเอาทำปฏิบัติดู เริ่มจากการแบ่งว่าอะไรคือสิ่งสำคัญนั่นแหละ ที่เค้าชอบยกตัวอย่างของ ขวดโหล คือเวลา 1 วัน แล้วเราเลือกที่จะใส่อะไรลงไป หิน , กรวด , ทราย


สิ่งสำคัญในชีวิต คือ หิน ...
เออ เราก็เพิ่งมาตระหนักตัวเองเหมือนกันว่า เห้ย เราไม่เคยคิดเลย ว่าอะไรคือ หิน หรือสิ่งสำคัญในชีวิตเรา ที่เราควรทำในแต่ละวัน พอมานั่งคุยกับตัวเอง ก็เริ่มตอบตัวเองได้


จากนั้นเราก็ใช้ไอ่ passion planner นี่แหละ บันทึก activity ต่างๆของเราดู ... ดูว่าเราใช้เวลาฟุ้งเฟ้อ ฟุ่มเฟือยเพียงใด T T แล้วก็ค่อยๆหย่อนหินลงไปใน planner ของเรา


อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญของเราก็คือ เราก็พยายามตระเตรียมเวลาไว้ให้ลูกด้วยแหละ นับถอยหลังก็อีก 2 เดือน สิ่งที่ทำก็คือ ลดจำนวนหุ้นใน Portfolio ลง (Focus มากขึ้นน่ะ) ไม่ไล่ตามเก็บ Volatility แบบที่ผ่านมา ส่วนของการเทรด Forex ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเท่าไหร่ ก็เทรด TF ใหญ่เหมือนเดิม และก็เอากำไรมาสร้างพอร์ต เลยไม่ได้ Focus กับมันมากนัก วันนึงเข้าไปดู positions แค่ช่วงหัวค่ำ


ฟีลลิ่งของสัปดาห์ที่ผ่านมาก็คือ ช่วงเย็นเราจะรู้สึกหมดแรง อยากนอน พอนอนก็งีบ ตื่นมาอีกทีทุ่มกว่า ไม่ได้วิ่งอ่ะสิ ออกวิ่งแค่วันอาทิตย์ ส่วนวังอังคารว่ายน้ำได้ครึ่งชั่วโมง แค่นั้นนอกนั้นเฟลลล


ดูเหมือนถัง E เราจะเล็กเกินไป...

No comments:

Post a Comment