Pages

Monday, March 7, 2016

0432 : แต๊ะเอียจากป๊า


แต๊ะเอียจากป๊า


เมื่อวานผมไปร่วมรับประทานอาหารงาน "แต๊ะเอียจากป๊า" ของเสี่ยยักษ์ วิชัย วชิรพงศ์ มาครับ ร่วมกับแฟนเพจ พ่อสอนลูกลงทุน อีก 30 กว่าคนครับ


โดยบรรยากาศในงานก็เป็นกันเองมากๆครับ ทานข้าวไปคุยกันไป โดยเสี่ยยักษ์จะให้ผู้เข้าร่วมงานแต่ละคนผลัดกันออกมาแนะนำตัวและเล่าประวัติการหาเงินล้านแรก บางคนก็มีร้อยล้าน บางคนก็หลักสิบล้าน หลายๆคนผ่านล้านแรกแล้ว (ซึ่งส่วนใหญ่เริ่มจากศูนย์กันเลยแหละ สุดยอดมากๆ) และ มีอีกหลายคนที่ยังไม่ผ่านเช่นกัน แต่ละคนก็มาเล่าประสบการณ์ ความยากลำบากที่ผ่านมาได้ในชีวิต ิมีดราม่าเสียน้ำตากันบ้างบางคน ซึ่งทางเสี่ยยักษ์ก็จะคอยเสริมให้ในแนวคิดของผู้เข้าร่วมงานบางท่านครับ


สิ่งสำคัญที่แต่ละคนแสดงออกมาและเสี่ยยักษ์เน้นย้ำมากๆเลยก็คือเรื่องของ "ใจ"


ใจสู้ ... ใส่ใจในการพัฒนาตัวเอง คือสิ่งสำคัญมากๆ ที่จะทำให้เราเปลี่ยนชีวิตตัวเองได้ ถ้าใจเราสู้ เราจะไม่ยอมแพ้ เราจะสู้จนกว่าจะชนะ


อดทน ฝึกฝน รอคอยโอกาส


เป็นแมงเม่า ต้องหาจุดเปลี่ยนให้เจอ ต้องรู้ให้จริง หาวิธีหาปลา (หุ้น Big Shot) ของตัวเราเองให้ได้ ถ้าหาปลาเป็นแล้ว ก็จะหาได้เรื่อยๆ (ซึ่งจุดอ่อนของผมเองก็คือเรื่องการหา Big Shot เช่นกันครับ)


มีหลายคนการพูดถึงเรื่องของ Future , DW  ซึ่งเสี่ยยักษ์ก็ปรามๆไว้เช่นกัน เนื่องจากเห็นหลายคนเจ็บตัวมากเยอะ ในลักษณะของชนะหลายๆครั้งแล้วเพิ่มขนาดการเดิมพัน พอแพ้ครั้งนึงแทบจะหมดตัว เนื่องจาก Leverage ที่สูง (ข้อนี้เราไม่เข้าเกณฑ์เพราะแม้เราจะเทรด Future , Spot , Fx แต่เราก็ใช้ Leverage ต่ำมาก อิอิ)


เสี่ยยักษ์แนะนำว่า เริ่มต้น อย่าทุ่มหมดตัว เล่นน้อยๆในตอนที่เรากำลังศึกษาหาวิธีหาปลา ให้ฝึกเอาปลาซิวไปตกปลาวาฬ!


อยู่ในตลาด เทคนิค 25% Fundamental 25% ที่เหลือใจล้วนๆอีก 50%


งานนี้ได้แรงบันดาลใจ ได้เพื่อนใหม่มาเพียบเลย อ่อ ... ในงานไม่มีการพูดถึงหุ้นรายตัวเลยนะครับ ^ ^

No comments:

Post a Comment