Pages

Sunday, February 12, 2017

0497 : Diary 12 ก.พ. 2560


ไม่ได้เข้ามาอัพ blog เลย กลับเข้ามาอีกทีก็ปาไปเดือนกุมภาฯซะแล้ว ที่ผ่านมาก็ป่วยเป็นไข้หวัดไป 2 อาทิตย์ ตอนนี้ก็ยังเป็นภูมิแพ้อยู่นิดๆ

แต่ที่หายไปก็นึกยังไงไม่รู้ ไปนั่งดูคลิป อ.กวี ที่สอน Valuation หุ้น ฟังทั้งในรถ ตอนอาบน้ำ พอว่างช่วงดึกๆก็ลองมานั่ง Valuation หุ้นดู

แล้วเราก็พบว่า เออ มันก็เอามาเสริมกับ model ขโมยหุ้นของเราได้เหมือนกันนะ ก็ตอนรับหุ้นกลับเข้าพอร์ต ปกติจะไม่ค่อยดูตาม้าตาเรือเท่าไหร่ แต่พอเรา Valuation ได้บ้างแล้ว ก็พอกำหนดกรอบราคาที่รับหุ้นคืนเข้าพอร์ตในจุดที่คุ้มค่า ... เพราะปกติที่เจอก็ รับมีดแล้วลงต่อเละเทะก็มี ซึ่งทำให้ Equity Curve มัน DD สูงอ่ะเนอะ


ส่วนชีวิตโดยร่วมในช่วงนี้ก็ ... ด้านสุขภาพไม่ค่อยได้ออกกำลังกายเท่าไหร่ มีออกเบาๆ วิ่งในลู่วิ่งไฟฟ้า , เต้น low impact cardio บ้าง อ้อ ไปตรวจสุขภาพมาเมื่อวาน หมอบอกก็ ok ทุกอย่างนะ มีแค่เรื่องเดิมๆจากปีที่ผ่านๆมา เรื่องไขมัน ก็ควบคุมอาหาร งดพวกของทอด ของมัน ของหวาน แล้วก็ออกกำลังกาย (จะพยายามคร้าบ >_<)


เรื่องลูก ก็แข็งแรงดี อายุครรภ์ 5 เดือนครึ่งแล้ว สัปดาห์หน้าหมอนัดไปอัลตร้าซาวด์ 4 มิติ อ้อ สัปดาห์ที่ผ่านมาไปงาน Mom Kids มา อืม มีหมื่นหมดหมื่น มีแสนหมดแสน หมดไปเกือบ 40,000 T T นี่ยังไม่ครบเลยนะเนี่ย แต่ก็อยู่ในงบที่วางแผนไว้กับภรรยาอ่ะแหละ เราสองคนคุยกันว่า support ให้ลูกมีคุณภาพชีวิตที่ดี ตามฐานานุรูปของเรา โดยจะไม่เลี้ยงลูกให้เป็นลูกเทวดาเด็ดขาด เพราะงั้นเราก็มีหาที่หาตังค์ไว้ตามงบประมาณที่วางแผนกันไว้อ่ะแหละ แหะๆ

No comments:

Post a Comment