Pages

Tuesday, February 14, 2017

0498 : Diary 14 ก.พ. 2560


ช่วงนี้สภาพร่างกายเริ่มฟื้นตัว แต่ยังไม่ 100%  ... เรื่องอื่นๆก็มีการเริ่มฝึกทำสมาธิมาติดต่อกัน 8 วันแระ ใช้ App Insight Timer ซึ่งเป็น App ช่วยเก็บสถิติและเหมือนเป็น Social Network ของคนที่ทำสมาธิ จะมีบอกว่าช่วงเวลาที่เราทำสมาธิอยู่เนี่ย มีใครในโลกกำลัง meditating พร้อมๆกับเราบ้าง และคนที่อยู่ใกล้ๆเรามีใครบ้าง ซึ่งเราก็ไม่ได้สนใจหรอก 555 สนใจแค่เก็บ stat ของตัวเราเองนั่นแหละ เราเลือกใช้เสียง wood block ในการแจ้งเตือน เพื่อลดการรบกวนภรรยา เพราะเราตื่นมาตี 5 - 6 โมง ก็หยิบมือถือมากดตั้งเวลาใน App หรือ ก่อนนอน ภรรยาเข้านอนไปแล้วเราก็มาทำสมาธิก่อน มันก็จะเป็นเสียง ต็อก... เบาๆ ซึ่งไม่รบกวนภรรยาเท่าไหร่ ต่างจากพวกเสียงระฆังซึ่งอันนั้นจะกวนมาก ได้ยินทีก็ตื่นอ่ะ ฮ่าๆ
 
อืม... เราพบว่าครั้งนี้ที่เราเริ่มฝึก เมื่อ 7 ก.พ. 2560 เราก็ไม่ได้ตั้งใจอะไรเลยนะ ไม่ได้มีอารมณ์แบบ เฮ้ยๆ กูจะฝึกทำสมาธิละ กูจะเทพ อะไรพวกนั้น แต่มันเป็นฟีลลิ่งแบบ เออ ลองทำสมาธิสักหน่อยดีกว่า เอาสัก 5 นาที พอวันถัดไปก็ เออ สัก 5 นาที แล้วค่อยๆขยับเป็น 10 นาที ... มันก็ทำมาเรื่อยๆวุ้ย ต่างจากเมื่อก่อน ซึ่งตั้งใจมากๆ วันถัดไปลืมบ้าง ขี้เกียจบ้าง พาลเลิกซะงั้น มันก็แปลกดีนะ ไอ้ความตั้งใจของเราเนี่ย


วันนี้มีพอร์ตหุ้นไทยพอร์ตนึง เทรดมาครบ 365 วัน ได้ CF + Dividend มา 12% ของทุน เออ ไม่ขี้เหร่นะ พอมาดูตัวมูลค่าพอร์ตก็มี Un-realize gain หน่อยนึงด้วยแฮะ ก็เทรดมันต่อๆไปนั่นแหละ ดูว่าการที่เราเอา Valuation มาช่วยในการเก็บหุ้นเข้าพอร์ตมันจะทำให้ CF เป้นอย่างไรบ้างต่อจากนี้


ตอนนี้ไล่ Valuation หุ้นในพอร์ตให้ครบอยู่ บางตัวนิก็อยากเขกหัวตัวเอง เออ มึงเล่นเข้าไปได้ยังไงว้าาาาา 555 ค่อยๆปรับพอร์ตต่อไป แฮ่

No comments:

Post a Comment