Pages

Friday, December 7, 2018

0811 : พลังของการทำเพื่อคนอื่น


เมื่อวานได้ค้นพบ "การทำเพื่อคนอื่น" แบบที่ Present เป็นครั้งแรกของชีวิตเลยก็ว่าได้
ปกติเราจะเป็นคนที่ทำอะไรเพื่อตัวเองเสมอ
เว้นแค่ภรรยากับลูกเท่านั้นแหละ

แต่เมื่อวานคือ เราจัดการทุกอย่างเพื่อให้เพื่อนชนะเกม
ระหว่างทางที่จัดการมันให้เกิดขึ้นนั้น ก็ไม่ง่ายเลย
รู้สึกกดดัน และ คาดหวัง มากๆ จากการที่อยากให้เพื่อประสบความสำเร็จ
แต่พอคุยกับโค้ชก็ถูกทำให้ปล่อยวางในใจได้
กลับไปมุ่งมั่นที่จะทำให้มันเกิด (ให้ภาพในใจมันบังเกิด) แบบไม่คาดหวัง

เมื่อปราศจากความคาดหวัง ก็สามารถอยู่กับสิ่งที่เกิดขึ้นได้ 100%
อยู่กับคนตรงหน้าได้อย่างเต็มที่ในปัจจุบันขณะ
ทำให้ Wonder มันเกิดขึ้น

เกมเมื่อวานที่สร้างให้เพื่อน มันจบลงอย่างรวดเร็ว
ความสำเร็จไม่ได้คว้ามาอย่างยากเย็นเลย
นั่นก็ทำให้เราแปลกใจมากๆ

มันทำให้รู้สึกคุ้มค่าที่เราตั้งใจทำในระหว่างทางที่ผ่านมา
ไม่มองข้ามเรื่องเล็กๆน้อยๆ หรือการ Step Over สิ่งใดๆ

ความรู้สึกก็คือ มันทำให้เรามีพลัง และ รับรู้ถึงพลังในยามที่เราทำเพื่อคนอื่น

นี่แหละบทเรียนชีวิตอีกบทหนึ่งที่เราค้นพบ.

No comments:

Post a Comment