Pages

Friday, May 10, 2019

0834 : Wake up call


"ไม่มี Integrity ไม่มีอะไรใช้การได้"
พอได้หยุดคิด มีสติ ย้อนกลับมาดูตัวเองว่าไม่มี Integrity อะไรบ้าง Step Over อะไรไป
ก็มี Wake up call ขึ้นมาเองเลย

วันนี้ตัดสินใจเลิกเล่นเกม Captain Tsubasa Dream Team แระ
นับจากวันแรก ก็เล่นมาทั้งหมด 519 วัน

พอมันเป็นเกมที่เป็น Online Simulation พวกสร้าง พวก Build อะไรเนี้ย
หากติดแล้ว จะเล่นยาวเลย เหมือนพยายามสร้างและเล่นเกมให้มันได้ตามเป้าหมายที่เราต้องการ
ถ้ายังไม่พอใจก็จะเล่นมันอยู่นั่นแหละ
นี่สินะ เป้าหมายของเกม ทำให้คนอยากชนะและได้รับความพึงพอใจ

ผมก็เล่น เก็บเควส เก็บ Event ทุกอัน
สุดท้ายวันนี้ก็คิดได้นะ ว่ากูเล่นไปทำไมวะ
ณ จุดนี้คือมันก็มีสิ่งที่อยากทำในเกมนะ แต่อยากไปเล่นเกมสร้างชีวิตจริงข้างนอกมากกว่า

หลังจากตัดสินใจว่า กูเลิก!
ก็กลับไปสะสางพื้นที่ในเกมก่อนเลย
เพราะตอนนี้ผมเป็น Leader ของ Guild อยู่
จัดการโอนกรรมสิทธิ์ โอนตำแหน่งให้เพื่อนใน Guild
บอกลาในกลุ่มไลน์เรียบร้อย
มันเป็นการรับผิดชอบใน Space ของผมนั่นแหละ
หากจู่ๆเลิกเล่น ออก Guild ออกกลุ่มไปเลย
ก็อาจจะมีอะไรที่ไม่ Complete กับเพื่อนใน Guild ขึ้นก็ได้
ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆเลยนะ ที่ได้เล่นเกมนี้ร่วมกับเพื่อนๆกลุ่มนี้ครับ
.
.
.

Wake up call ครั้งนี้
ทำให้นึกย้อนไปถึงประโยคในหนังสือ Wink!
มันมี Quote เกี่ยวกับเวลาที่ว่า...
"ใช้เวลา หรือ ลงทุนเวลา"
 อืม... ใช่ การเล่นเกมของผมมันคือ spend time
ผมก็เลยสะสางและสร้างใหม่ เพื่อให้ได้ใช้ชีวิตของผมในการ Invest Time ครับ

ผมลุกขึ้นมาสร้างเกมชีวิต เป้าหมายชีวิตปี 2019 - 2020 ที่ให้คำพูดไว้กับภรรยาแล้วครับ
หลังจากที่ละเลยมันมาหลายเดือน

ชีวิตมันก็แบบนี้แหละ
ไม่ไปที่ผิด-ถูก ตระหนักรู้ว่าอะไรไม่ Work ก็สะสาง แล้วสร้างใหม่ แค่นั้นเอง

No comments:

Post a Comment