Pages

Sunday, May 26, 2019

0835 : Diary 26 พ.ค. 2562


     หายจาก Blog ไปนานเลย ไม่ได้อัพเดทตามคำพูดที่ให้ไว้ว่าจะเขียนสัปดาห์ละครั้ง ผลกระทบคือ รู้สึกว่าตัวเองไม่มีความรับผิดชอบต่อคำพูดและกล่าวโทษตัวเองว่าไม่รู้จักแบ่งเวลา โทษสถานการณ์ว่าลูกทำให้ผมไม่มีเวลาทำอะไรนั่นนี่ ก็ยอมรับว่าที่ผ่านมาไม่ได้ใส่ใจจะจัดเวลาจริงๆนั่นแหละ ขอสร้างใหม่เลยว่าจะจัดการเวลา ลงตารางในการเขียน Blog ของตัวเองช่วง 22:30 - 23:00 น. ในวันศุกร์ (วันศุกร์นอนดึกได้นิดนึง 555)

สัปดาห์ที่ผ่านมา...

ความสัมพันธ์
ลูก ดีขึ้นมาก ลูกมากอด มาหอม มาเล่นด้วยเยอะขึ้น ภรรยาบอกว่า เธอให้เวลาลูกเยอะขึ้น ลูกก็กลับมาใกล้ชิดเธอมากขึ้นไง ตอนแรกผมไม่เชื่อเลยนะ คิดว่าที่ผ่านมาผมก็ให้เวลาลูกเยอะนี่หว่า แต่ก่อนหน้าลูกเล่นด้วยนะ แต่กลับไม่มากอดมาหอม หรือให้อุ้มเท่าไหร่ เออ มันก็แตกต่างกันจริงๆกับช่วงก่อนหน้าที่ผมไม่ค่อยอยู่บ้าน ไม่ค่อยมีเวลาให้เค้ามากนัก
น้องสาว การที่มีสถานการณ์ที่ยากลำบากเข้ามาทดสอบในชีวิตของน้องสาวผม ก็ทำให้เราได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น


สุขภาพ
พักผ่อน Work นะ ส่วนใหญ่นอน 5 ทุ่ม ตื่น 6 โมงนิดๆ นอนดึกราวๆเที่ยงคืน - ตี 1 ในวันที่วันรุ่งขึ้นไม่ต้องทำงาน ตอนเช้าหากหวังว่าจะนอนตื่นสายๆหน่อยนี่ไม่ควรหวังเลย เพราะหากลูกตื่นก็จะมาปลุกให้เราเล่นกับเค้า 555 ...

ออกกำลังกาย ไม่ได้ออกไปวิ่งเลย ทั้งไม่ได้จัดเวลาและยังปวดฝ่าเท้าไม่หาย Focus ไปที่การยืดฝ่าเท้าให้หายก่อนจะกลับไปวิ่ง ตั้งเป้ากายบริหาร & ยืดทุกวัน วันละ 15 นาที ... ดูรองเท้า Vibram Five Fingers ไว้ จะหามาใส่แทนคู่เก่าที่หมดสภาพไปละ


งาน
งานประจำ รับงานบรรยายเพิ่มอีก 2 งาน เนื้อหายังไม่ได้เตรียมเลยจ้าาาา T T วางแผนจะทำในวันจันทร์-อังคาร นี้แหละ ส่วนงาน Routine ทั่วไปก็ Focus ในการสื่อสารในทีม ใช้การ Focus ตาม Time Box และ To-do list ในการเพิ่ม Productivity

เทรด & ลงทุน
- Port หุ้นไทย เก็บ CF ช่วงหุ้นลงได้ อาศัยการ Scalp เพื่อเก็บระยะ & มี CF สมทบจากเงินปันผล ... ด้านพื้นฐานตอนนี้ทำความเข้าใจ Jitta + เอามาช่วยเป็นตัวกรองและ Monitors ก็สบายขึ้น
- Port Crypto ทำระบบบัญชีใหม่อีกรอบ เพื่อใช้บริหารการ Re-Balancing ให้สะดวกขึ้น
- Port Gold & Fx แบ่ง CF ไปทำ Department Leverage ใหม่ในอีกพอร์ต โดยจะเทรดสร้างขาเพื่อให้เล่น lot ที่ใหญ่ขึ้นได้
- MW Solo เก็บ Exp. ได้ 9.79 ละอีกนิดเดียวจะได้กระสุนเพิ่มอีก 4 นัดแล้ววว ติด RP AUDJPY ที่ 76.5 มันไม่ลงไปให้รับคืนสักที
- MW Guild ไม่ได้เทรดเลย เนื่องจากไปสัมมนาที่ปากน้ำประแส จ.ระยอง 2 วัน สัญญาณ Internet เชี่ยมากทั้ง 3G & Wi-Fi เลยไม่ได้ยิงกะเค้าเลย
- MW Soldier ไม่ได้ยิงเช่นกัน
- อสังหาฯ เริ่มเก็บบ้านเข้าพอร์ต 1 หลัง


Personal Growth
อ่านหนังสือ วีคนี้อ่านแต่ Principles แปลไทยอย่างเดียวเลย ยังไม่จบหรอก แม่มหนา 555

ลดการใช้หน้าจอลง จากที่บอกว่าเลิกเล่นเกม ตอนนี้ก็ใช้ app Forest ช่วยในการ Focus และห่างจากหน้าจอ เมื่ออยู่กับจอมือถือน้อยลง ก็ต้องวางแผนการใช้งานว่าหากถึงเวลาที่จับมือถือได้แล้วเราจะทำอะไรกับมันบ้าง (อาศัยเขียน to-do list ลงในกระดาษโน๊ตรอไว้ก่อน หากนึกอะไรได้ ที่มันไม่ต้องด่วนขนาดว่าต้องทำทันที)

ใช้ to-do list เป็น app Quest ซึ่งเป็นตัวละครอัศวินแนว 8 bits หากเราเคลียร์ to-do list ของเราออกไปก็จะอัพเลเวลได้ชุดเกราะมาแต่งตัวเพิ่มเรื่อยๆ มันก็เพลินๆและมีแรงจูงใจดี

1 comment:

  1. Principle แปลไทย แปลโอเคไหมครับ

    ReplyDelete