Pages

Saturday, June 22, 2019

0840 : Weekly Review (Week 25)

Weekly Review (Week 25)

ความสัมพันธ์
กับคนรอบตัว รู้สึกว่าหงุดหงิดง่าย โดนกดปุ่มง่ายขึ้น ความดราม่าเพิ่มสูงขึ้น พอลองสืบค้นเข้าไปมันมาจากความกังวลลึกๆในเรื่องงานที่มีงานเข้ามามากขึ้นๆแล้วก็รู้สึกว่าทำไม่ทัน ไม่ชอบที่โดนคาดหวัง (แต่จริงๆความคาดหวังนี่เราสร้างขึ้นนี่หว่า) ... มีเข้าไปแชร์ในกลุ่ม เรือโจรอนุบาล มากขึ้น ... ส่วนกลุ่ม ILP นั้นแทบไม่ได้เข้าไปเลย ไม่ได้เข้า Con Call มา 2 วีคละ เวลาชนกับตอนอยู่กับครอบครัวพอดีแหละ

กับลูก Week นี้เล่นกับลูกเยอะขึ้นมาก เล่นอุ้มลูกห้อยหัว 2 วันติดๆเลย และวันนี้มีหัวเสีย หงุดหงิดตอนที่ลูกร้องจะเปลี่ยนเพลงใน iPad ฟังแป๊บๆเปลี่ยนๆ ประมาณว่าพอเปลี่ยนแล้วจะได้มองหน้าจอ ก็เลยเปลี่ยนบ่อยๆ ทำให้ผมรู้สึกว่า เห้ย ไม่ ok เลย ทำไมไม่ฟังให้จบเป็นเพลงๆล่ะลูก ถ้าอยากฟังเพลงใหม่ก็ต่อคิวกันนะ พอเริ่มสร้างกติกานี้ขึ้น แรกๆก็ยอมรับ แต่หลังๆเริ่มไม่ยอม เริ่มงอแง เริ่มปฏิเสธ เราก็เลยหลุดสมดุลเลย จับตัวเองทัน แต่ก็ออกจากสถานการณ์ตรงนั้นไปก่อน แล้วให้ภรรยารับไม้ต่อ สิ่งที่เกิดขึ้นต่อไปก็คือ พอลูกนอนดึกผมก็ไม่ได้เป็นอันทำอะไรตามที่ตั้งใจ ก็ upset อีก ความคาดหวังไม่ถูกเติมเต็ม หงุดหงิด ในใจก็คิดว่า เห้ย วางแผนจะทำอะไรอีกหลายอย่างเลย ทำไมผิดแผนไปหมดเลยวะ เซ็งๆๆ ก็หัวเสียแหละ แล้วก็เรียกสติกลับกลับมา ปิดไฟเลย ให้ลูกนอนให้ได้ก่อน ค่อยว่ากัน แป๊บๆลูกก็หลับละ เพราะฝืนเล่นเกินขีดจำกัดไปมาก ... ผมเองก็ถูกขับเคลื่อนด้วย Racket นะ ตอนที่ยืนเป็นต้นเหตุเดินไปปิดไฟ ให้ลูกเข้านอนน่ะ What's next คือ สร้าง Agreement กับเค้าดีกว่า อันนี้เหมือนผมไปบงการเค้าเกินไป มันก็เลยไม่ Wok เท่าไหร่

กับภรรยา วีคนี้ไม่ค่อยได้มีเวลาส่วนตัวให้กันมากนัก ได้ขับรถไปทำงานด้วยกัน 1 วัน จริงๆอยากชื่นชม Acknowledge เค้าทุกวันนะ และไม่ได้ทำสักที (อย่างวันนี้ผมได้ซ้อมวิ่งช่วงเย็นก็เพราะเค้าดูลูกให้) ส่วนตัวเค้าพอถึงเวลาดูลูกช่วงค่ำแล้วเค้าก็จะเข้านอนไวพร้อมๆลูก ทำให้ไม่ได้มีจังหวะสักที What's next จริงๆก็ Generate เวลากับเค้าสักแป๊บก็ได้นะ ใช้เวลาไม่นานหรอก มันแต่เขินอายไปเอง หรือไม่ก็ส่งเป็นข้อความก็ได้นี่หว่า ทำไมไม่ทำวะเรา ?!

กับตัวเอง ชื่นชมตัวเองได้ 5 วัน ตอนนี้อัพเกรดเป็นการชื่นชมตัวเอง 10 ข้อแล้ว พอดีได้ย้อนกลับไปดูการบ้านของคอร์ส Communication เค้าให้เขียนเรื่องยอดเยี่ยม 10 อย่าง ทุกๆวัน ... ส่วนที่ทำเพิ่มไปแล้วก็คือการสร้างบริบทในทุกๆเช้า ก็ทำได้ 3 วันติดต่อกันละ


สุขภาพ
พักผ่อน เข้านอนก่อน 5 ทุ่มได้ 2 วัน ที่เหลือคือกำลังทดลองอยู่ว่าหากเข้านอนสัก 5 ทุ่มครึ่งแล้วตื่น 6 โมงเช้าจะเป็นอย่างไร (รวมแล้วนอนประมาณ 6 ชั่วโมงจะยัง ok ไหม) เพราะวางแผน move เวลาทำสมาธิไปเป็นตอนเช้าแทน ช่วง 21:00 - 23:00 จะเป็นเวลา อ่านหนังสือ , ทำ Project , Trade และจัดการบัญชี เผื่อเพิ่มไว้ 30 นาทีสำหรับช่วงเข้านอนแล้วกลิ้งไปกลิ้งมารอหลับ 555
 
ออกกำลังกาย ออกวิ่ง 2 วัน รวม 10 km. จากนี้ไปต้องซ้อมตามตารางแล้วแหละ เพราะลงสมัครงาน บางแสน 42 ไว้น่ะสิ การซ้อมก็ซ้อมวิ่งตารางนี้แหละ 
 
 
IF ทำได้ 1 วันถ้วน มันไปตามอารมณ์ความรู้สึกมาก จะทำในสิ่งที่ "อยาก" ทำ เลยกินมื้อเย็นกับที่บ้าน ผลกระทบคือรู้สึกว่าตัวเองแม่งไร้วินัยชิบ ส่องกระจกก็เห็นตัวเองอ้วน ความรู้สึกผิดมันก็เข้ามาจู่โจมเลย สิ่งที่จะทำก็คือกลับไปที่ความว่างเปล่าก่อน ไม่มีอะไรผิดที่ตรงนั้น มีแต่สิ่งที่ไม่ Work ที่ผมไม่ได้ทำตามคำพูดที่ประกาศไว้ What's next คือ สร้างใหม่ ทำ IF กินในช่วง 8 ชั่วโมง (ได้มื้อเช้ากับเย็น) และ ลด Carb ลง เพิ่มโปรตีนขึ้นมา
 
ลดน้ำตาล พังๆๆ เพิ่มจากวีคก่อน 6 แก้ว ชิบหายเลย รู้สึกผิด แดกชาไทยบ่อยมาวีคนี้ สร้างใหม่เป็นกาแฟดำนะ มึงตามใจปากมากไปแล้ววว
 
 
งาน
งานประจำ สะสางของเดิมอย่างเดียวเลย เน้นการ Focus จัดการ Time Box และสื่อสารตรงไปตรงมา ... ส่วนงานบรรยายก็เริ่มคิด เริ่ม Note ไอเดียที่จะใช้ปรับเนื้อหาไว้บางส่วนละ
 
Project เขียน E-Book เริ่มแล้ว ใช้โครงสร้าง 4 เสาหลักแห่งการชนะเกมด้วยงานนี้ มี P'เพชร เป็นคนคอย Clearing ให้ ก็อาศัยการสร้างบริบทและลงมือทำ
 
 
เทรด & ลงทุน
Port หุ้นไทย หุ้นขึ้นมาให้ปล่อยของ ก็เลยขายแล้วรอซื้อกลับตอนเค้า Kill (ซึ่งก็ไม่รู้เมื่อไหร่) NAV ก็ตามภาพ มัน bottom ก่อนรู้ผลเลือกตั้ง มาทำ High เมื่อวันพฤหัสฯ ไม่รู้จะทำ New High ได้อีกไหมนะ แล้วแต่คนลากละกัน
 
 
Port Crypto ตัว Bitcoin ไม่ได้รับคืนเลย ปล่อยของอย่างเดียวช่วงนี้ ส่วน XRP ก็เทรดได้ Flow ดี ETH โซนผมกว้างไปหน่อย เลยนิ่งๆไม่ได้ Action อะไรเพิ่ม
 
Port Gold หมดมือจริงๆ ก็ดีไปอีกแบบ คือ กลับมา Set Game ใหม่เลย ใช้ Zone แบบใหม่ที่ยืดหยุ่นกว่าเดิมเข้ามารอรับของคืน
 
Port Millipede Training ได้เทรดไปเพิ่ม 1 นัด ยอมรับว่าไม่ได้ Focus เป็นต้นเหตุที่จะได้ยิงจนครบ 3 นัดต่อวันเลย
 
MW Solo เปิดได้เพิ่ม 2 นัด แล้วยังไม่ได้เข้าไปดูเลยว่า TP ได้ยัง
 
MW Guild ยิงเพิ่มได้ 7 นัด รวมเป็น 13 Transactions
 
MW Soldier เข้าไปช่วยเพื่อนยิงไป 2 นัดใน Product AJ
 
 
Personal Growth
ฟังคลิปตอนขับรถ + ฟัง podcast ตอนวิ่ง
ตอนนี้สมัครเรียน Excel กับ วิชาผู้ประกอบการ ริเน็น ของ จุฬาฯ Online ไว้ ยังไม่ได้จัดเวลาเรียนลงตารางชีวิตเลย

No comments:

Post a Comment