Pages

Saturday, June 8, 2019

0837 : Weekly Review (Week 23)


Weekly Review (Week 23)

ความสัมพันธ์
กับคนรอบข้าง ไม่เก็บงำ พูดตรงๆ ทำให้อิสระในการแสดงออกมากขึ้น มีความมั่นใจเพิ่มขึ้นเลยแหละ มันจะฟีลลิ่งแบบ ไม่มีอะไรมาแหยมเราได้ เพราะเราไม่มีอะไรอยู่เบื้องหลัง สิ่งที่แสดงออก สิ่งที่ทำมันจริงทุกเรื่อง (ก่อนหน้าจะมีเกรงใจ กลัวเค้าเสียใจ แบบนั้นมันก็ยิ่งมีผลกระทบที่ทำให้เหินห่าง)

สิ่งที่ Work คือ ถ้าจับความคิดตัวเองได้ว่าอึดอัด มีสิ่งที่อยากสื่อสาร ก็แค่สื่อสารออกไป แต่เลือกใช้ภาษาในการสร้าง ไม่ตัดสิน ไม่ชี้ผิดชี้ถูก

กับตัวเอง Challenge ตัวเองโดยการตั้งเป้าจะว่าชื่นชมตัวเองอย่างน้อย 3 เรื่องในแต่ละวัน ส่วนใหญ่ก็จะก่อนนอนแหละ มานั่งย้อนดูว่า วันนี้เราทำอะไรบ้าง มีอะไรที่เราทำได้ยอดเยี่ยม กล้าหาญ หรือ Work ก็จะชื่นชมตัวเอง สัปดาห์นี้ก็ทำได้ 4 ครั้ง ผลที่ได้คือ มันเห็นตัวเองชัดเจนขึ้น เห็นคนที่เราเป็น บางจังหวะชีวิต เออ เราเลือกทำสิ่งนั้นหว่ะ ทั้งๆที่บางทีเราไม่ต้องทำ หรือมองข้ามไปได้ ก่อนนอนมานึกย้อนไปในสิ่งที่ทำ ก็ทำให้รู้สึกชื่นชมตัวเอง (แต่จุดประสงค์หลักคือ หากเราชื่นชมตัวเองได้ เราก็จะชื่นชมคนอื่นได้ อันนี้แหละที่เราอยากสร้างให้ตัวเอง)


สุขภาพ
พักผ่อน สัปดาห์นี้เข้านอนไม่เกิน 5 ทุ่มได้ 2 วัน ยังไม่ Work เท่าไหร่ มองไปที่การเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการงานและตารางเวลาให้ Work กว่านี้ (ส่วนใหญ่เกิดจากเอ้อระเหย และ งานบัญชีเทรดที่เสร็จช้า)

IF ทำได้ 4 วัน ถือว่ายังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ ยังเชื่อเสียงในหัวตัวเองอยู่ กลับมาที่การยืนเป็นต้นเหตุและรับผิดชอบต่อสุขภาพตัวเองในสัปดาห์ถัดไป

ลดน้ำตาล ทำท่าว่าจะดี แต่ก็เจอ Breakdown นะ ตั้งเป้าไม่เกิน 4 แก้ว / เดือน ณ จุดนี้ปาเข้าไป 7 แก้วแล้ว T T


งาน
งานประจำ การบรรยายผ่านไปด้วยดี มีความตื่นเต้นสูง สิ่งที่ไม่ Work คือไม่ได้อยู่กับคนเลย ไปอยู่กับ Slide ครั้งหน้าสร้างว่าจะเชื่อมโยงกับคนให้มากกว่านี้ หลักๆจะมีงานบรรยายอีก 2 ครั้งช่วงเดือน ก.ค. นี้แหละ ก็จะมีโอกาสปรับ Content และเตรียมตัวบรรยายมากขึ้นแล้ว

งานบรรยายนี่ถือเป็น pay it forward เลย พอได้ทำ ส่วนตัวก็ได้คุณค่า ได้เรียนรู้ และพอเห็นคนที่มาฟังเค้าได้ประโยชน์ในการเอาไปใช้ทำงาน ก็รู้สึกดีใจที่ทำให้อะไรบางอย่างมันเคลื่อนที่ไปในองค์กร


เทรด & ลงทุน
Port หุ้นไทย ช่วงปล่อยของ รินขาย ทำให้ไม่มี Cash Flow เข้ามาเท่าไหร่
Port Crypto Bitcoin ก็ Re-Balance จาก BTC เป็นเงินสด แล้วก็ TP รับของคืนรอบเล็กๆแบบ Smart Beta ส่วน ETH กับ XRP เป็นการยิง Time Based เก็บสะสมของเข้าพอร์ต แต่ก็มียิง Sell เพื่อรอรับคืนปรับต้นทุนบ้างตาม Smart Beta ... ถือว่า BTC ทำเงินได้ดีเลยแหละ เพราะมันแกว่งทีมันแรง
Port Gold โดน TP ไปหลายโซนมาก ตั้งแต่ $1,280 - $1,340 ก็ร่วมๆ $60 ที่แบบวิ่งยาวๆ ก็รอปรับ RP กลับคืนนั่นแหละ อ้อ ที่ขยายไปทำ Department 2 โดยใช้ Leverage 1:2 แยกไปอีกพอร์ตนึงนั้น ตอนนี้ Sell 2 : Buy 1 และ Mark Buy Port หลักไว้จับคู่อีก 1 นัด สรุปยังเป็น Full Hedge อยู่ 555 พลาดเลย



MW Solo ยังไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม หลังจากที่ยิงไม่ได้ เพราะ Order เค้าเต็ม ก็ไม่ได้เข้าไปดู ไม่รู้ว่าเค้าเคลียร์ระบบหลังบ้านกันเสร็จหรือยัง
MW Guild ไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม
MW Soldier ไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม
อสังหาฯ อยู่ระหว่างดำเนินการเตรียมเอกสารประเมินราคา


Personal Growth
หนังสือ อ่านจบไป 1 เล่ม คือ Why the rich are getting richer ของ Robert T. Kiyosaki พออ่านแล้วก็สนุกดี เลยหยิบเล่มเก่าๆที่มีมาอ่านต่อเลยคือ You can choose to be rich & Stock market cash flow



Youtube ฟังคลิปของโค้ชหนุ่มที่เจาะลึกแต่ละหัวข้อ ของบทเรียนเปลี่ยนหนี้เป็นอิสระภาพทางการเงิน กับ Total Money Makeover

No comments:

Post a Comment