Pages

Tuesday, April 14, 2015

0372 : Update trading for living way



เมื่อตอนปลายปี 2013 ผมตั้งใจจะทำ port เพื่อ trading for living ให้ได้


แล้วก็มา update อีกทีตอน http://value-visions.blogspot.com/2014/07/0251.html


จนมาวันนี้อยากมา update อีกที...


ณ ตอนนี้ก็สามารถทำได้แบบสบายๆแล้ว เพียงแต่ทำได้แค่ ... ทำ excess cash flow ทดแทนรายได้จาก active income ได้แล้วเท่านั้น


step ต่อไปก็คือ ตั้งใจจะทำให้ 25% ของ excess cash flow cover ค่าใช้จ่ายรายเดือนให้ได้


ที่ต้องตั้งเป้าให้ 25% ของ excess cash flow มันเพียงพอกับกาารใช้จ่ายก็เพราะ ถ้าเราดึงกำไรออกมาใช้จ่ายแค่บางส่วน ก็จะทำให้กำไรที่เหลือใน port โตแบบทบต้นไปด้วยอีกทางหนึ่ง


ซึ่งถ้าเรากำไร 100 บาท ดึงออกมาใช้ 100 บาท port ของเราก็จะไม่โตเลย แต่ไม่จำเป็นต้องเอากำไรที่ได้มาทั้งหมดอีก 75% ไปเทรดตลอดเวลา บางทีเก็บมันในรูปของเงินสด(หลายๆสกุลเงิน)ไว้ก็ได้ ค่อยๆเทรดไปตามปกติ ถ้าตลาดเจอวิกฤติมา เงินสดที่เรามี ก็จะกลายเป็นกระสุนให้เราได้คว้าโอกาสเหล่านั้น


นึกย้อนไป จริงๆการเริ่มต้นทำอะไรสักอย่าง หรือ ทำตามความฝัน มันอาจจะอยู่ที่ว่า เราจะตัดสินใจทำมันหรือเปล่า แค่นั้นเองแหละมั๊งครับ ... ถ้าวันนั้นผมไม่ตัดสินใจ เอาวะ! ตรูจะต้องเทรดเลี้ยงตัวเองให้ได้ มันก็คงไม่มีการก้าวเดินตามเส้นทางมาถึงวันนี้


ณ วันนั้น วันที่ผมตัดสินใจ ถามว่า วันนั้นรู้ไหมว่าต้องทำยังไงบ้าง ไอ่การเทรดเพื่อเลี้ยงชีพเนี้ย วันนั้นผมก็ตอบไม่ได้เหมือนกัน แต่รู้ว่า ต้องออกเดินทาง ต้องจับดาบขึ้นมาสู้แล้ว


มันอาจจะเป็นความเชื่อด้วยแหละที่ส่งเสริม และให้พลังงานหล่อเลี้ยงจิตใจผม


ผมไม่เคยนึกสงสัยเลยว่าตัวเองจะทำได้ไหม รู้ว่าทำได้แน่ๆ เพียงแค่เมื่อไหร่เท่านั้นเอง


พอเราเชื่อว่าเราทำได้ เราก็ไปหาความรู้ ไปหากลยุทธ์ที่จะลงมือทำ และลดระยะเวลาจาก ที่เราไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ก็ลดระยะเวลาลงเหลือ 5 ปี , 3 ปี , หรือ 1 ปี ก็ได้


ถ้าออกเดินทาง เราจะค้นพบเส้นทาง ...


อย่ากลัวที่จะออกเดินตามความฝันครับ ^ ^

No comments:

Post a Comment