Pages

Thursday, December 10, 2015

0422 : Diary 11 ธ.ค. 2558


ช่วงนี้โดนการตลาดของ Star Wars ครอบงำ หมดค่าเสื้อค่างานวิ่งไปหลายบาทเลย ถถถ คิดแล้วว่าต้องเพลาๆหน่อยแระ ไม่งั้นกินแกลบแสบตรูดแน่ๆ

ตลาดไทยช่วงนี้มืดมนน่าดู แต่หุ้นหลายตัวเริ่มลงมาแล้ว สังเกตุจากอัตราเงินปันผลที่สูงขึ้น แต่ก็ยังไม่เท่าตอน sub-prime หรอกนะ ตอนนั้นจำได้ว่าเลือกหุ้นสนุกมาก ไล่จิ้มเลย จะเอาตัวไหน เพราะแต่ละตัวปันผลโหดๆทั้งนั้น 10-15-20% มันแบบถือ 5 ปีปันผลคืนทุนเลย ตอนนี้ยังอยู่แค่ราวๆ 6-10% อยู่นะ แล้วตัวที่แข็งๆ รายได้ดีๆ ก็ยังไม่ค่อยลงเท่าไหร่ ก็รอต่อไป ช่วงนี้ก็เทรด Beta ลดทุนไปเรื่อยๆก่อน ไอ่ Beta ใน port ก็ลงจังลงจริง แต่มองอีกมุมก็คือ เออ ก็ได้เทรดทีละ 10% ของแต่ละตัว เพราะอยู่ใน Zone 3 ทั้งนั้น SAP เก็บ Cash Flow ไปเรื่อยๆ วันไหนที่มันดีดกลับก็จะทำให้ Equity Curve กลับขึ้นมา ตอนนี้ Draw down เก็บ CF รอไปก่อน จริงๆอยากให้เมืองไทยมี option ของหุ้นรายตัวไวไว มันจะได้เติมเต็ม model ของเราให้ครบวงจรเสียที เพราะเราต้องการ short put , short call เพื่อกำหนดรายได้ให้ smooth ขึ้น ซึ่ง DW หรือ Warrant ในตอนนี้เราไม่สามารถเป็นฝั่งขายได้


ความรู้สึกวันนี้ อารมณ์ปกติมาก ตื่นมากง่วงนะ แต่ก็ต้องมาทำงานแหละ จริงๆจะเนียนลาไป Bike for Dad ก็ได้ แต่ไม่ค่อยอยากทำ เพราะงานเข้าอยู่ ฮ่าๆ Case รอวิเคราะห์กองบนโต๊ะเพียบ สัปดาห์หน้าต้องไปอบรมอีก 1 สัปดาห์เต็ม เลย เอาน่ะรีบมาเคลียร์ให้เสร็จดีกว่า

ส่วนเมื่อคืนเทรดทองไป 1 นัด ตาม Grid โดยเข้าตาม MA50 เพื่อ Hedge Equity Curve แล้วก่อนนอนก็ปิดออก เนื่องจากมันไม่ไปไหนเลย คาดว่ารอระเบิดคืนนี้มากกว่า

No comments:

Post a Comment