Pages

Thursday, December 3, 2015

0420 : Diary 3 ธ.ค. 2558

 
พี่สหาย @Ajakkk บอกให้แบ่งการเทรดในแต่ละวันออกเป็น 3 แบบ คือ
 
1. วันที่เทรดได้ดี
2. วันที่เทรดได้ธรรมดา
3. วันที่เทรดได้แย่
 
แล้วบันทึกความรู้สึกของวันเหล่านั้นดูว่า วันนั้นเรามี Feeling อย่างไร อารมณ์เป็นแบบไหน มันส่งผลต่อการตัดสินใจของเราอย่างไร
 
วันนี้เป็นวันที่เทรดตลาดไทยได้ดีเลยแหละ อาจจะเป็นเพราะโชคดีด้วยมั๊ง วันนี้วันเดียวได้ CF มากกว่าเดือนที่แล้วทั้งเดือน ทั้งๆที่ความรู้สึกตอนเช้าไม่ค่อยสดใสเท่าไหร่ เนื่องจากเมื่อวานประชุมยาว กว่าจะกลับถึงบ้านก็ 3 ทุ่มกว่า แล้วก็เข้านอน ไม่ได้อ่านหนังสือ หรือ ทำอะไรอย่างอื่นที่อยากทำ เช่น โยคะ หรือ นั่งสมาธิ เลย ทำให้รู้สึกไม่ดีเท่าไหร่ รู้สึกตำหนิตัวเองอยู่ลึกๆว่า เราเป็นคนไม่ค่อยมีวินัยหรือเปล่า ทำไมเราเมื่อวานเราไม่ได้ทำสิ่งที่เราตั้งใจไว้ล่ะ พอตื่นเช้ามาก็ไม่ได้ไปวิ่งอีก ไปทำงานก็มีเรื่องให้หงุดหงิดนิดหน่อย แต่มาดูตลาดไทยก็ Gut ล้วนๆเลย ไม่ได้เปิดกราฟดูหรอก เข้าไปเทรด อาจจะเป็นเพราะกำไรจาก positions ที่ทิ้ง SAP ไว้ก็ได้ วันนี้มองว่ามันกำไรเป็น % ที่เราพอใจ เราก็เลยไปรับกลับ ช่วงก่อนปิดเที่ยง กับช่วงเปิดเที่ยง แล้วตลาดก็เด้งยาวจนมาเขียวซะงั้น ก็เลยรู้สึก Happy นะวันนี้ ไม่ได้แย่ไปเสียทีเดียว

No comments:

Post a Comment