Pages

Thursday, July 14, 2016

0477 : Focus ในช่วงนี้


ช่วงนี้รู้สึกว่าเวลาน้อยมาก อันที่จริงมันก็มี 24 ชั่วโมงเท่าเดิมนั่นแหละนะ เพียงแต่มีเรื่องที่ต้องทำเยอะก็เท่านั้นเอง เราก็พยายามจะใช้เวลาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นแหละ จะได้เหลือเวลาว่างเพิ่มขึ้น

ลองมาไล่ๆดูตามมิติต่างๆของชีวิต

1. เรื่องสุขภาพ เนื่องจากเวลาไม่ค่อยพอ ตอนนี้ก็ลดเวลาวิ่งลงเหลือ 45 นาทีต่อวัน ก็คงรักษาระดับนี้ไปสักระยะก่อน

2. ครอบครัว มีเวลาให้ภรรยาเสมอ แต่อาจจะน้อยลงนิดหน่อย เพราะไม่ได้ไปออกกำลังกายตอนเย็นด้วยกัน ส่วนพ่อแม่ก็โทรหาเกือบทุกวัน ส่วนน้องชาย น้องสาว ไม่ได้โทรหาเลย

3. การงาน เคลียร์งานที่มัน over load ออกไปได้บ้างแล้ว mental stage เริ่มดีขึ้น ไม่เบื่อ ไม่อึดอัดละ พยายามวางระบบการทำงานประมัน flow อยู่

4. การเงิน เงิน flow พอสมควรช่วงนี้ พอร์ต leverage เลี้ยงตัวมันเองได้สบาย กำลังจะทำ Hydra Portfolio เพิ่ม อิอิ พอมี CF ที่สม่ำเสมอ มันต่อยอดได้เร็วขึ้นเลยนะ

5. จิตใจ ฟังเพลง ฟังคลิปทรานส์ ของ ครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง ทุกเช้า เปิดฟังตอนอาบน้ำเนี่ยแหละ มันช่วยให้เราชำระจิตใจ และ เสริมสร้างพลังใจได้ดีเลยแหละ

6. การพัฒนาตัวเอง ช่วงนี้ยังไม่ค่อยก้าวหน้าไปถึงไหนสักเท่าไหร่ เวลาอ่านหนังสือน้อยลง อาศัยฟังจาก youtube หรือ คลิปที่เซฟไว้ ฟังมันช่วงขับรถนั่นแหละ เป้าหมายหลักๆช่วงนี้คือ เรื่องการสื่อสารการตลาด กับ เรียนภาษาอังกฤษ

หลักๆก็คงแค่นี้แหละมั๊ง Focus ชีวิตในช่วงนี้

No comments:

Post a Comment