Pages

Sunday, July 17, 2016

0478 : Pattaya Marathon 2016


วันนี้ตื่นตีสองครึ่ง อาบน้ำแต่งตัว ขับรถไปงานวิ่ง "พัทยามาราธอน" ... ไปถึงประมาณตี 4 แต่ของเราระยะ 10.55 km นั้นเค้าปล่อยตัวกันตี 5.45 โน่น ก็เลยนั่งเล่น ถ่ายรูป ยืดเส้นยืดสาย อะไรแถวเวทีใหญ่รอเวลา


ไปถึงก็งงกับที่จอดรถ ตอนแรกเราโทรถาม call center ของพัทยา เค้าบอกให้จอดลานทรอปิคาน่า หรือ ศาลาว่าการอะไรสักอย่าง พออ่านใน facebook ก็ให้ไปจอดที่ Central ได้ สรุปพอไปถึงเข้าไปไม่ได้ เค้าปิดถนนแล้ว เลยวนออกไปจอดข้างทางนั่นแหละ เดินย้อนกลับมาที่เวทีน่าจะประมาณ 500 เมตรได้มั๊ง


อ้อ วันนี้ภรรยาไม่ค่อยเต็มร้อยเท่าไหร่ เพราะปวดท้อง น่าจะแพ้อาหาร เลยวิ่งไม่ได้เต็มที่


จุดปล่อยตัวหน้า Central คนที่ลงระยะ 10.55 km น่าจะประมาณ 5,000 คนได้ คนแน่นเลยแหละ แรกๆก็เดินจ้ำๆกันออกจากจุดปล่อยตัว ผ่าน walking street ผ่านแหลมบาลีฮาย ก็วิ่งๆเดินๆ เพราะภรรยาวิ่งต่อเนื่องไม่ค่อยไหว เราก็ถ่ายรูปเล่นกันตลอดทางแหละ จนถึงขึ้นเขา แม่มชันดีอ่ะ 555 ภรรยาเราก็บ่นตลอดทางเลย เราก็คอยให้กำลังใจ แต่จุดให้น้ำจุดแรกอยู่ตั้งกิโลที่ 5 แน่ะ กว่าจะวิ่งไปถึง เราน่ะเฉยๆ ไม่เหนื่อยเลย ไม่ได้หิวน้ำด้วย แต่คนข้างๆก็จะไม่ไหว พอถึงจุดให้น้ำแล้วก็ค่อยยังชั่ว แต่ก็เดินตลอดเลยเหมือนกัน จนเข้าเส้นชัยนั่นแหละ


ครั้งนี้เราไม่ได้กะวิ่งอะไรเท่าหร่ แค่อยากให้ภรรยาได้ออกกำลังกายเท่านั้นเอง พามาขยาย mental stage น่ะ


ส่วนของเรางานหน้าลงเดี่ยวๆแล้วแหละ ภรรยาไม่ได้ลงด้วย เจอกันที่ บางแสน 21 สมัครทันให้ทันๆ อิอิ ของภรรยาเราจะพาไปวิ่งอีกทีงาน เขาเขียว10 โน่นเลย


แล้วเจอกันนะฮาล์ฟ ^ ^

No comments:

Post a Comment