Pages

Wednesday, December 14, 2011

0043 : Value Visions 14-12-2011

1.) เวลางานยุ่งมากๆ ผมมักจะหัวเสียบ่อยๆครับ
ส่งผลให้บางทีคุณภาพในการทำงาน และ การให้บริการลูกค้าลดลง
เฮ้อ จะแก้นิสัยนี้ยังไงดีเนี่ย...
เท่าที่คิดไว้ก็มี
1. คุณภาพในการทำงานหรือการให้บริการลูกค้าห้ามตกเป็นอันขาด
รอยยิ้มต้องมีตลอด บางทีงานยุ่งมากๆ ลูกค้าอาจจะรอเรานาน
แต่ยังไงก็ตามห้ามให้ลูกค้าเสียความรู้สึกกลับไป
2. ตอบข้อสงสัยให้เคลียร์ เวลายุ่งมากๆเรามักจะตอบคำถามแบบรีบๆ
ทำให้บางทีลูกค้าไม่หายสงสัย แล้วก็ย้อนกลับมาถามเราอีก
(เป็นการเสียเวลา 2 ต่อ ทั้งลูกค้าทั้งเรา)
3. หยอดอารมณ์ขันใส่ลูกค้า ระหว่างที่ลูกค้ารอเราเป็นระยะๆ
ซึ่งจะทำให้เราอารมณ์ดีด้วย
4. อย่าลืม ขอบคุณ และ ขอโทษ ลูกค้า

คิดออกเท่านี้อยู่นะ วันนี้ลองเอาไปทำดูก็ช่วยได้มากเลยครับ
ก็ต้องเอาไปใช้ให้ต่อเนื่องต่อไป ^ ^



2.) เพิ่งดูคุณโก๊ะตี๋ ในรายการราตรีสโมสร มีสิ่งดีๆหลายอย่างที่ได้เรียนรู้ครับ
ผมสรุปได้ดังนี้นะครับ

" การทำธุรกิจ คือ การดูแลใส่ใจลูกค้า "

" การใช้ชีวิตให้มีความสุขนั้น ส่วนหนึ่งเกิดจากการเลือกเก็บแต่สิ่งดีๆไว้ในชีวิต
สิ่งแย่ๆก็ปล่อยมันผ่านไป อย่าไปจำ อย่าไปใส่ใจ "

" สำหรับคู่รัก เวลาทะเลาะกันให้นึกถึงสิ่งดีๆที่เคยทำให้กัน
อย่าไปนึกถึงแต่มุมแย่ๆ อย่าไปขุดความไม่ดีของฝ่ายตรงข้ามมาด่ามาว่ากัน
ให้มองแต่มุมดีๆ ความโกรธก็จะหายไปเอง "



3.) ผมตั้งใจว่าจะเป็น "คน" ที่ดีขึ้นในทุกๆวัน
ผมจะถามตัวเองอยู่เสมอว่า...
ผมจะสามารถพัฒนาตัวผมให้ดีกว่านี้อย่างไรได้บ้าง
วันนี้ของผมต้องดีมากกว่าเมื่อวานนี้
ผมจะไม่ยอมถอยหลังลงคลองเด็ดขาด
เดินทางข้างหน้าด้วยก้าวย่างที่มั่นคงทุกก้าว
บางก้าวบางจังหวะอาจจะช้าไปบ้าง
แต่ผมไม่ยอมถอยหลังหรือหยุดอยู่กับที่แน่นอน...



4.) ราตรีสวัสดิ์ครับ Zzz...

No comments:

Post a Comment