Pages

Monday, December 8, 2014

0354 : Your real opponent is yourself.



Your real opponent is yourself.


ศัตรูของเรา..
ไม่ใช่การติดดอย
ไม่ใช่ฝรั่ง
ไม่ใช่จ้าวมือ
ไม่ใช่กองทุน
ไม่ใช่ prop trade
ไม่ใช่แก็ง 4 โมงเย็น
ไม่ใช่ FED หรือ Jenet Yellen
ฯลฯ


สิ่งเหล่านี้บางทีเป็นครูของเราด้วยซ้ำ ช่วยให้โจทย์ทดสอบเรา อยู่ที่เราจะตั้งใจสอบให้ผ่านไหม


ศัตรูที่แท้จริงของเรา คือ ตัวเราเอง


ศัตรูของเรา คือ ความโลภ ความกลัว ความไม่รู้ ความขี้เกียจ ความละเลย มองข้ามความเสี่ยง ความเคยชิน ความเขลา ความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ความอ่อนด้อยประสบการณ์ ... ฯลฯ


เราจัดการกับศัตรูของเราบ้างหรือยัง ? ...


หรือ เราจัดการกับศัตรูผิดคนไหม ? ...

No comments:

Post a Comment