Pages

Tuesday, December 16, 2014

0359 : Plan your trade & Trade your plan



หุ้นลงต่อแบบนี้ เมื่อคืนได้วาง scenario รับมือกับมันไหม...


อย่างของผมเทรดหุ้นรายตัวแบบ KZM + P/L indicator ผมจะมีแผนว่า...

ขึ้นตรงนี้ตามเท่าไหร่
ขึ้นต่ออีกซื้อตามเท่าไหร่
ลง...ช่องขายออกจำนวน...หุ้น เพื่อ ดึงทุนออกกี่ %
ลงต่อลงหนัก ขายออกเพิ่มอีกกี่ % ... ถ้ามันลงไม่หยุดก็ขาย lock กำไรไปเลย (กรณีกำไรอยู่)


พอลงมาถึงโซนเก็บ alpha (under value) ก็ต้องทำแผน re-balance ล่วงหน้าไว้เลย ลงเท่านี้รับกี่หุ้น ลงต่ออีกรับเพิ่มเท่าไหร่

แล้วถ้าเด้งเราจะขายปรับต้นทุนตรงไหน จำนวนหุ้นเท่าไหร่บ้าง


ถ้าเรามีแผนรองรับไว้ทุกช่วงราคา... ที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของความมีวินัยของเราแล้วล่ะครับว่าจะทำตามแผนได้ไหม ^ ^

No comments:

Post a Comment