Pages

Tuesday, December 9, 2014

0357 : อยากรวย => อยากเก่ง



อยากรวย => อยากเก่ง


ตลาดหุ้นคล้ายๆจะเป็นเครื่องหมายของความโลภ หลายคนเข้ามาเก็งกำไรเพราะอยากรวย อยากได้ตังค์ ซึ่งผมเองก็เช่นกัน


อยากรวย ก็เป็นแรงขับอย่างนึง ที่จะทำให้เราพัฒนาตัวเองให้อยู่ในตลาดได้ แต่มันก็มีภัยของมันอยู่ อาจจะทำให้เราเสี่ยงมากขึ้นโดยไม่รู้ตัว


วันใดที่เราเปลี่ยนความ "อยากรวย" มาเป็น "อยากเก่งขึ้น" อยากพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น วันนั้นเราน่าจะอยู่รอดในตลาด อย่างมีความสุขมากขึ้น


เรื่องการเปรียบเทียบก็เช่นกัน ควรแข่งกับตัวเอง หรือ หากจะแข่งกับคนอื่นก็ควรแข่งในมุมมองบวก เพื่อคอยส่งเสริมและนำกันไปในทางที่ดีขึ้นครับ

No comments:

Post a Comment