Pages

Monday, November 2, 2015

0413 : Diary 3 พ.ย. 2558


ช่วงนี้งานเยอะนิดนึง ไม่ได้วิ่งมาหลายวัน เมื่อวานเลยวิ่งไป 9.5 km สบายตัวเลย พี่สหายแนะนำว่าการออกกำลังกายนั้นช่วยสลายอารมณ์ด้านลบได้ (ไอ่ข้อสอบ O-net ที่บอกว่า มีอารมณ์ทางเพศแล้วให้ปเตะบอลนั้น จริงๆแล้วก็ใช่นะ 555) เราเองก็อารมณ์ไม่ค่อย ok เท่าไหร่มาสักพักละ ใครพูดอะไรก็ไม่ต่อยเข้าหูเมื่อไหร่ มันอาจจะเกิดจากการ lagging ของอารมณ์อ่ะนะ ในเรื่องของอความคาดหวัง ความผิดหวัง หลายๆเรื่องสะสมทีละนิดละหน่อย พอออกวิ่งไปก็สบายตัวสบายใจ กลับมาสู้ใหม่ได้

ส่วนเรื่องการเทรด เมื่อสัปดาห์ที่แล้วซื้อหนังสือ The Millionaire Master Plan ของ Roger James Hamilton ซึ่งค่าย S2M เอามาแปลไทย หนังสือเล่มนี้มันเจ๋งดีนะ สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าตัวเองถนัดอะไร หรือชอบอะไร พอเราได้อ่าน ได้เข้า web ไปทำแบบทดสอบก็รู้สึกเข้าใจตัวเองมากขึ้น เออ ทำไมเราเทรดแบบนี้แล้วเราทำได้ดี เทรดอีกแบบเข็นยังไงก็ไม่ไป สรุปแล้ว เราอยู่ในฝั่งของการคำนวณ ฮ่า ถึงว่าทำไมชอบแนวๆนี้ ชอบทำกำไรจากการออกแบบระบบบัญชี จับคู่ matching ระหว่าง positions ใน port ไปเรื่อยๆ เหมือนเล่น solitaire

พอรู้อย่างนี้สมองมันก็เคลียร์ขึ้นเลย จะได้มุ่งเสริมจุดแข็งของเราไปเรื่อยๆ อะไรที่มันไม่ใช่ก็ละทิ้งมันไป จะได้ใช้พลังไปกับการ Focus สิ่งที่เราถนัด...

No comments:

Post a Comment