Pages

Sunday, December 3, 2017

0756 : Diary 3 ธ.ค. 2560


1. พาลูกไปฉีดวัคซีนรอบ 6 เดือนที่รามาฯ การตรวจพัฒนาการ + ร่างกายก็ปกติทุกอย่าง เรื่องต่อมน้ำเหลืองที่เหนือท้ายทอยหมอก็บอกว่าปกติของเด็ก สบายใจไป รอต่อไปเดือน ก.พ.

ตอนโดนฉีดยาลูกก็ร้องจ๊ากเหมือนเคย แต่เดินออกมาตรงช่องจ่ายเงินก็หยุดละ


2. ส่วนของตัวเรานี่ตัดสินใจกับภรรยาละ ว่าจะย้ายที่รักษาจากไทยนครินทร์ไปศิริราชดีกว่า ซึ่งตอนนี้มันสร้างความรำคาญให้กับชีวิตเหมือนกัน อีกมุมนึง มันก็ฝึกให้เรามีสติ อยู่กับปัจจุบันนะ ... ตอนนี้ตรูเจ็บไหม หรือตรูแค่กังวล กับมันเฉยๆ เวลาคิดนั่นคิดนี่ก็จะถามตัวเองแบบนี้เพื่อเรียกสติให้อยู่กับปัจจุบัน รู้ตัวกับ ณ ขณะนี้


3. เมื่อวานจากที่ฟังโทรจันของพี่ต้าน เราก็กลับมาย้อนมองตัวเองอีกครั้ง
พอร์ตของเราสะท้อนความเป็นตัวเรา
การวางเงินของเราสะท้อนความเป็นตัวเรา
วิธีการเทรดของเราสะท้อนความเป็นตัวเรา
ชีวิต ณ ขณะนี้สะท้อนความเป็นตัวเราที่ผ่านมา

ถ้าเราวางเงินไม่เต็ม เรากำลังฉวยโอกาสอยู่หรือเปล่า
เราวางเงินไม่เต็ม เรากำลังโลภอยู่ไหม

... เชี้ยยย! เหมือนมีคนมาเคาะกะโหลก
คือ ปกติเราจะใช้ไคโอเค็นหน่อยๆ เพื่อเร่งประสิทธิภาพ แต่นั้นก็แสดงว่าเราพยายามฉวยโอกาสเหมือนกันนะ aka โลภนั่นแหละ

ทำไมเรายอมให้ตัวเราสร้าง Base ที่ไม่แข็งแรงกันนะ เพราะ Principles เราไม่ชัดนั่นเอง


4. อาหารการกิน
มื้อเช้า = บะหมี่ต้มยำ + บะหมี่แห้ง + น้ำเก็กฮวย
มื้อกลางวัน = ข้าวผัดแหนม,กุนเชียง + เกี๊ยวปลา + น้ำมะนาวปั่น
มื้อเย็น = ข้าว 2 จาน + ต้มยำกุ้ง + ปลาสลิดทอด


5. การออกกำลังกาย = พัก 1 วัน


6. การทำสมาธิ = ไม่ได้ทำ


7. การเข้านอน = 4 ทุ่มครึ่ง

No comments:

Post a Comment