Pages

Monday, December 4, 2017

0757 : Diary 4 ธ.ค. 2560


1. ฟังโทรจัน 8 แล้วหน้าชา ... งานของเทรดเดอร์คือ monitor position การตัดสินใจของเรามันส่งผลยังไงบ้าง equity curve เป็นอย่างไร บวกลบมากน้อยแค่ไหน ถ้าเราไม่ทำแสดงว่าเราเป็นแค่พวกฉวยโอกาส อยากเป็นเทรดเดอร์เพราะมันเป็นงานสบายๆ คลิ๊กๆๆ แล้วก็ได้ตังค์แค่นั้นเอง

ถ้าอยากไปต่อในเส้นทางนี้มันก็ต้องพัฒนาเรื่อง mindset ก่อนอย่างแรกเลย ... เชี้ย! หน้าชาๆ กลับมาย้อนมองตัวเองละ ยอมรับเลยว่าเหลวไหลมาก

กลับมาจากที่ทำงานเล่นกับลูกเสร็จ ก็มานั่งออกแบบตารางไว้ใช้ กะว่าจดวันละรอบเป็นอย่างน้อย ดูว่ามันจะ match กับ lifestyle ของเราไหม ถ้า H4 เกรงว่าจะถี่ไป 555




2. AUDCHF , AUDJPY Break EMA50 ขึ้นมาละ ฝั่ง Sell Hedge Model Option เทียม หยุดเล่น มาเล่นสะสม Long Bias โดย TB แทน

 



3. GBPCHF เดาว่ายังเล่นในกรอบอยู่ กรณีเลวร้ายก็เงิบแดกไป แต่จะได้ Equity Curve ที่บวกใน Call Option เทียม แล้วรอ Sell Hedge ที่ Signal ต่อไป ... แต่ถ้ากลับลงมาได้เก็บ CF



4. ทอง เก็บของจาก RP และ TB แถวๆ 1274 ไปละ ถ้าเด้งทยอยปิดดึง CF ลงต่อไม่เกิน 1264 ก็้เล่นในกรอบ ถ้าหลุดก็เลิก ... รออย่างเดียว



5. วันนี้ร่างกายมีอาการปวดบ้าง แต่ไม่ได้ตลอด เราก็ใช้วิธีภาวนา อยู่กับปัจจุบันเอานั่นแหละ โทรไปถาม TNH เรื่องของฟิล์ม MRI ละ เค้าบอกเข้ามาได้เลย ใช้เวลาไม่นาน เด๋วพรุ่งนี้เข้าไปรับ วันเสาร์ค่อยไปศิริราช


6. อาหารการกิน
มื้อเช้า = ข้าว + ไข่ลูกเขย + ต้มยำกุ้งน้ำใส
มื้อกลางวัน = บะหมี่ต้มยำ + เล็กแหงยำ + เปียกปูนกะทิสด
ขนม = แซนด์วิซ 7-11 + โบโลน่าพริก
มื้อเย็น = ข้าว + ปลากะตักทอด + กะหล่ำปลีผัดกุ้ง


7. การออกกำลังกาย = ไม่ได้ออก น่าจะต้องหยุดไปสักพักละ รอถามหมอก่อนว่าไปวิ่งได้ไหม


8. การทำสมาธิ = ก่อนนอน + ตื่นนอน รอบละ 15 นาที


9. การเข้านอน = 4 ทุ่มครึ่ง

No comments:

Post a Comment