Pages

Sunday, December 10, 2017

0763 : Diary 10 ธ.ค. 2560


1. อยู่บ้านทั้งวัน พักผ่อน เพื่อให้ตัวเองฟื้นตัวจากการเป็นหวัด ฟีลลิ่งคือเริ่มกลับมาปกติสัก 90% แล้วแหละ ก็ยังไม่กล้าเข้าไปอุ้มไปกอดหอมลูกหรอก กลัวลูกติดแล้วจะพาลำบากกันทั้งบ้าน

สิ่งที่ทำวันนี้ก็ดูซีรีย์ อ่านหนังสือ เล่นเกม งีบ หยิบหนังสือ Principles Ver. เก่ามาอ่าน (แบบสรุปความภาษาไทยอ่ะนะ) ตอนแรกหยิบ Daily Trading Coach มาอ่าน ... อ่านไม่เข้าหัว เลยวางดีกว่า

อ้อ Principles Ver. ใหม่ที่เราสั่งทาง Amazon ไป กำหนดการมาถึง 15 ธ.ค. นี้แระ ใกล้แล้วๆ


2. เทรด Bitcoin ได้หลายไม้เลย ใช้วิธีการ Mark Equity แล้ว Re-Balance เอา พอราคาโดนทุบลงมาก็รับคืนเข้าพอร์ต โดยที่ได้จำนวน Bitcoin เพิ่ม นี่ก็ออกแบบ Trade Log สำหรับเก็บข้อมูล Bitcoin ละ หลังจากที่จดมือใส่สมุดเอามาประมาณเกือบเดือน

มีคนถามว่า จดมือเอาเลยเหรอ ?
เรามองว่า Bitcoin มันเป็นเรื่องใหม่สำหรับเรา (ในการลงบัญชี หรือ ติดตามข้อมูลของมันอ่ะนะ) เราไม่รู้ว่าเราต้องจดข้อมูลอะไรบ้าง ข้อมูลอะไรที่สำคัญที่เราต้องใช้ในการเทรด เราก็เลยเริ่มจด จด จด...

แรกเริ่มก็จดเงินทุนที่ลงทุนไปใน bitcoin
ต่อมาก็จดมูลค่าของ Bitcoin ในพอร์ต
มานึกดู เออ เราต้องรู้อะไรบ้างว้า ...
อ๋อ เวลาขายออก เราต้องรู้ว่าเรามีเงินสดที่รอซื้อคืนอยู่เท่าไหร่ เราก็เพิ่มไปอีกช่อง
อีกช่องก็ Unrealize P/L ที่จะทำให้เรารู้ว่า ตอนนี้บวกเท่าไหร่ (ต้อง Re-Balance ออกกี่บาท)
หรือ ตอนนี้ลบเท่าไหร่ (ต้องซื้อกลับกี่บาท)
ช่องสุดท้ายก็ Note ไว้จดนั่นจดนี่ 555

ทำไปๆก็คงจะเพิ่มนั่นเพิ่มนี่เข้าไปอ่ะนะ แล้วแต่ว่าเจออะไรที่ต้องใช้หรือจำเป็นก็ใส่เข้าไป


3. อาหารการกิน
มื้อเช้า = ข้าวต้ม + ปลากะตักทอด + ยำผักกาดดอง
มื้อกลางวัน = ข้าวไข่เจียวฟู
มื้อเย็น = สุกี้น้ำ + น้ำขิง


4. การทำสมาธิ = ไม่ได้ทำ


5. การออกกำลังกาย = ไม่ได้ออก


6. การเข้านอน = เที่ยงคืน

No comments:

Post a Comment