Pages

Thursday, December 20, 2012

0082 : Value Visions 20-12-2012



วันนี้ตลาดปิดลบนิดหน่อยครับ


กอง KZM ของผมทั้ง 3 กองก็เลยยังไม่ได้มีการเคลื่อนไหวใดๆ

อีกทั้งวันนี้ก็ไม่ค่อยว่างเท่าไหร่ด้วย ตกเย็นยังมีประชุมอีก



สิ่งที่ผมนึกได้อีกเรื่องนึงในการปรับปรุงโมเดลก็คือ

การขยายโซนจากกระแสเงินสด

สำหรับต้นฉบับของพี่ต้าน MudleyGroup ที่ให้เพื่อนพี่เค้าคือคุณ kfc_m

ได้ทดลองเทรดจริงตอนเผยแพร่แนวการไว้ที่ Pantip นั้น

พี่เค้าเวลาจะขยายโซนจะแยก Account ออกไปอีก Account นึงเลยครับ

เช่น เรามี File Excel ที่ซื้อเฉพาะราคาที่ลงท้ายด้วย 2 เช่น

9.32 , 9.42 , 9.52 ไปจนสุดโซนบน ทีนี้พอเรามีกำไรประมาณนึง

เราก็จะแบ่งเอาเงินกำไรตัวนี้มาเทรดใน Account ใหม่

ทำไฟล์ Excel แบบเดียวกันอีกไฟล์นึง โดยที่เราอาจจะกำหนดว่า

Account นี้เราจะซื้อแต่ราคาที่ลงท้ายด้วยเลข 7 เท่านั้น

เช่น 9.37 , 9.47 , 9.57 ทยอยสะสมหรือถ้าแบ่งกำไรมาเยอะ

ก็สามารถซื้อรวบไปจนสุดโซนบนได้เลยครับ

พอสะสมกำไรได้อีกก้อน ก็นำมาทำแบบนี้ต่อไปโดยเปลี่ยนเลขลงท้าย

อาจจะไล่ซื้อโซนที่ลงท้ายด้วย 5 พอสะสมครบก็อาจจะไปไล่ซื้อเลข 9

จนเราสะสมได้ครบทุกเลข ตอนนี้เราอาจจะยังมีโซนละ 100 หุ้น

แต่พอเรามีครบเลขตั้งแต่ช่องลงท้ายด้วย 0-9 เลย แล้วงานต่อไปของเราก็คือ

เพิ่มจำนวนหุ้นในแต่ละช่องจาก 100 หุ้น เป็น 200 หุ้นทุกช่อง

จาก 200 เป็น 300 , 400 , 500 เพิ่มเรื่อยๆ เพื่อสร้างกระแสเงินสดได้มากขึ้นๆ

สร้างกระแสเงินสดได้ทุกวัน ถ้าถึงวันนั้นลองคิดดูว่าจะเป็นยังไงครับ

2 comments:

  1. มีแนวคิดมาแลกเปลี่ยนกันครับ ได้IDEAจากการหาnegative correlationที่พี่ต้านเค้าว่าไว้ในบอร์ดนานแล้ว
    เลยคิดจะเอามาใช้กับ DW ซึ่งมีข้อดีคือเป็นอนุพันธ์ที่สามารถเล่นได้ทั้ง call และ put ทำให้สามารถทำกำไรทั้งสองทาง แต่มีข้อเสียคือ มี time decay ที่เกิดจากสัญญาค่อยๆหมดอายุลงเรื่อยๆทำให้ราคาตกลงแบบระเบิดเวลา เลยลองBacktest ระบบดูโดยที่พยายามหาrangeราคา (อาจจะคาดการจากแนวต้านแนวรับหลักๆของหุ้นแม่ etc)ที่จะใช้แบ่งโซนโดยถ้าคิดว่าหุ้นอยู่ในuptrendอาจจะกำหนดโซนบนของcallไว้เยอะหน่อยส่วนของputไว้น้อยหน่อย ถ้าdowntrend ก็กลับกัน อะไรอย่างงี้เป็นต้น ทีนี้ DW,มันหมดอายุเร็วมากประมาณ6เดือนอย่างมาก แต่ก็มีข้อดีคือผันผวนแรงสะใจ ทำกำไรได้รวดเร็ว เราเลยต้องเข้าเร็วออกเร็ว โดยอาจจะกำหนดระยะเวลาในการเทรดต่อหนึ่งคู่ DW (call put) แค่สักสี่เดือนเกือบห้าเดือน พอใกล้ๆหมดอายุเราจะย้านหนีก็ขายหุ้นที่เหลือทั้งให้หมดไม่ว่าราคาจะเป็นยังไง โดยคาดหวังว่ากำไรจากกระแสเงินสดจะทำให้เงินทุนบวกรวมแล้วกำไร อันนี้เป็นระบบที่คิดในหัวก่อนที่จะทดสอบครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. เรื่อง dw ผมเคยคิดเหมือนกันครับ แต่ไม่กล้าลอง กลัวเรื่ิอง time declay เหมือนกับครับ แต่ผมมองไปที่ etf s&p กะ invert eft s&p อย่างที่พี่ต้านแนะนำครับ ตอนนี้ ธนชาติ มีให้เทรดแล้วครับ พอร์ต ซื้อขาย ตปท นะครับ ถ้าพอรตผมแน่นกว่านี่ผมจะ set model แน่ๆครับ เพราะบางทีค่าเทรดขั้นต่ำมันสูงเกิน รอพอรตโตอีกนิดครับ

      อีกวิธีก็คือหากเรามี tdex ไม้ละ 20,000 หุ้นเราก็เทรดกับ option ได้ครับ เรียกได้ว่ากำไรเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลยครับ ระหว่าง short option คู่กับ tdex 20,000 หุุ้น เปนกลยุทที่ไม่ว่าทางไหนเราก็ได้เงินน่ะครับ

      Delete