Pages

Thursday, December 27, 2012

0088 : Value Visions 27-12-2012



สวัสดีครับ


วันนี้ตลาดพุ่งปรี๊ดขึ้นไปเกือบจะ 1,400 จุดเลยทีเดียว

ผมเองก็ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรเท่าไหร่

เพราะคิดว่ายังไงรอบนี้มันต้องไป Test ที่ High เดิมคือ 1,700 จุด แน่ๆ

เพียงแต่ว่าเมื่อไหร่เท่านั้นแหละครับ



ส่วนการเทรดวันนี้ก็ทำตาม Plan ที่วางไว้เช่นเคยครับ

ปล่อยกอง A ของ TDEX และ CHINA ไปได้กองละ 1 Lot

พี่ต้านเคยพูดไว้ว่า ถ้ากอง A ของเราทำกำไรได้ติดๆกัน

แสดงว่าตลาดกำลังบอกอะไรกับเรา… นั่นก็คือ Up Trend กำลังมานั่นเอง

ช่วงนี้กอง C ที่เข้าตาม Moving Average Cross Over นั่นก็ Hold แน่นๆครับ

ส่วน Position Trading ก็ Hold เรื่อยๆ

หากไม่ลงไปแตะจุด Trailing Stop ก็ไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับมันครับ



ผมว่าตั้งแต่ที่ผมมาฝึกเทรดแบบ KZM รอบนี้

ผมใจเย็นขึ้นเยอะเลยครับ แต่ก็ยังคงต้องพยายามฝึกฝนขัดเกลาตนเองต่อไป

หนทางยังเหลืออีกหลาย Level หลายขั้นหลายตอนครับ



เป้าหมายของผมในปีหน้าก็คือ

เทรด KZM ให้พอร์ตมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น มีกระแสเงินสดสม่ำเสมอ

ขยายโซนให้ครอบคลุมทุก Digit และ ขยายจำนวน Unit ในโซน ครับ

จากนั่นก็พยายามแบ่งเอาไปกำไรจากกระแสเงินสดไปทำ Virus Trading กับหุ้นตัวที่พื้นฐานดีๆ

แต่ว่าราคาแกว่งตัวเยอะๆหน่อย เพื่อดึงกระแสเงินสดเข้ากระเป๋าเรา

อีกอย่างที่อยากลองทำก็คือ แบ่งกำไรจากกระแสเงินสดมา Bet Option

แบบ Un-expect event ครับ ( พูดง่ายๆก็คือแบ่งกำไรมาแทง Option นั่นเอง ฮ่าๆ )

นี่คือเป้าหมายของผมครับ วางไว้ปีหน้าอยากไปให้ถึง Level 2 ของ KZM

ก็ต้องสู้กันต่อไปครับ



KZM นั้น จะโตเร็วโตช้า พี่ต้านบอกมันวัดกันที่ใครเอา C , D มาใช้ประโยชน์ได้ดีกว่ากัน

ผมก็พยายามจะฝึกเทรด C , D ให้ได้ดีขึ้นเรื่อยๆครับ

เป็นการพัฒนา Skill Trade ของเราไปพร้อมๆกันด้วย ( แถมพอร์ตโตเร็วอีก )



อีกอย่างที่ต้องฝึกก็คือเรื่องของจิตใจ

ในตลาดหุ้นนั้น Greed & Fear มันเข้ามากระทบใจเราตลอดเวลา

ถ้าใจเราแกร่งพอ จนมันไม่มีผลกับการตัดสินใจของเรา

การเทรดเราจะดีขึ้นแน่นอนครับ





ฝันดีราตรีสวัสดิ์ครับ…

     

No comments:

Post a Comment