Pages

Friday, December 21, 2012

0084 : Basic KZM 4



KZM ที่ผมเทรดอยู่ตอนนี้นั้นเป็นเพียง KZM Level 1 เท่านั้นครับ
พี่ Mudley แกเคยเกริ่นเอาไว้ว่า KZM นั้นมีถึง 5 Level ด้วยกันครับ

โดยแบ่งเป็นแต่ละ Level ดังนี้ครับ

Level 1 : Zone Trading เทรดตามโซนและสะสม Unit จนครบทุกโซนจากกระแสเงินสด
Level 2 : Virus Trading คือการแบ่งกำไรจากกระแสเงินมาซื้อหุ้นแล้วเทรดตามโซน
ดึงกระแสเงินสดเข้ากระเป๋า จะหุ้นพื้นฐานหรือหุ้นปั่นก็ได้ แต่ต้องแน่ใจว่า บ.ไม่เจ๊งง่ายๆ
Level 3 : TDEX & Option เทรด TDEX คู่กับ Option สร้างกระแสเงินสดได้ทั้งสองทาง
ตรงนี้ผมเรียนได้นิดหน่อย เรื่องของการ Short Option + TDEX ครับ
แต่ลูกเล่นอื่นยังหาเรียนไม่ได้ครับ
Level 4 : ลุยตลาด Future ตรงนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นยังไง พี่ต้านแกยังไม่เคยพูดถึง
Level 5 : บุกตลาด ตปท. ยังไม่มีการพูดถึงเช่นกันครับ


โดยทั้ง 5 Level นั้นต่างก็เริ่มต้นจาก Level 1 ทั้งหมดครับ
Level 1 Zone Trading นั้นเป็นเหมือน Base Line ของการเทรดครับ
เป็นทั้งการฝึก Skill , mental , money management
รวมถึงการที่ Zone Trading นั้นสามารถสร้างกระแสเงินสดได้อย่างสม่ำเสมอ
ทำให้พอร์ตเราแข็งแกร่ง ไม่ตามง่ายๆนั่นเองครับ
คือ สมมุติว่าเราอาจจะพลาดเทรด Future ในส่วนของ Level 4 เจ๊ง
แต่พอร์ตเราก็ยังไม่กระทบ เพราะเราแบ่งเอากำไรจากกระแสเงินสดใน Level 1
มาเทรดนั่นเองครับ ซึ่งกำไรที่มาจาก Cash Flow เราก็สามารถ Generate
ขึ้นมาใหม่ในทุกๆวันอยู่แล้ว เพราะในกรณีที่เรามี unit ในทุกช่อง ทุกโซน
หากราคาขยับแค่ 1 ช่อง เราก็สามารถจะ Generate Cash Flow ได้ทันที
นั่นเป็นเหตุที่เราควรทำให้ Level 1 ของเราเป็นฐานที่แน่นสุดๆ
เพราะมันถือว่าเป็นจุดสำคัญที่สุดของพอร์ตเราเลยทีเดียวครับ

No comments:

Post a Comment