Pages

Wednesday, December 26, 2012

0087 : Value Visions 26-12-2012



สวัสดีครับ


วันนี้ได้มีโอกาสเทรดนิดหน่อย

ช่วงนี้ CHINA ขึ้นมาแรง เลยได้เทรดแต่ CHINA ครับ

วันนี้ผมทยอยซื้อ Positions ของกอง C , D ขึ้นมาเรื่อยๆ 2 ช่อง 1 Lot

จนมาสุดที่ราคา 6.02 ครับ พอมาย่อลงมา 4 ช่อง ที่ 5.98

ก็เลยปล่อยกอง C ออกเกือบหมดทุก Lot ครับ

ปล่อยออกตั้งแต่ Lot ที่มีทุน 5.68 – 5.92 ครับ

ที่เหลือก็ปล่อยไว้ก่อน ไว้ลุ้นเผื่อวิ่งต่อครับ

ส่วนกอง A วันนี้ก็ปล่อยออกไปได้อีก 1 Lot ครับ

ขายได้กำไรกว่าที่วางเป้าไว้ด้วย เพราะเป้าหมายจะขายที่ 5.94

แต่เปิดจอมาราคาวิ่งไป 5.97 แล้วก็เลย ได้กำไรเพิ่มอีกนิดหน่อยครับ

สำหรับกระแสเงินสดของ CHINA ตอนนี้ก็เกือบจะได้ 1 Lot แล้วครับ

ถ้าสะสม Cash Flow ได้ครบ 1 Lot ก็ตั้งใจว่า

จะนำไปซื้อสะสม Lot ราคาที่ลงท้ายด้วย 9 ครับ

โดยจะยืมเงินกอง B ของเลข 4 มาเข้าเทรดพร้อมกันชั่วคราว

( ทำกำไรเสร็จแล้วจะคืนให้ ฮ่าๆ ) แค่คิดก็สนุกแล้วครับ

เวลาที่เห็นกระแสเงินสดมา pay off ออกมาให้เราได้อย่างสม่ำเสมอเนี่ย

มันจะน่ายินดีขนาดไหนกันนะ : )





ปีนี้เป็นปีที่ผมได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างๆครับ

อยากเล่าให้ฟังถึงช่วงที่ได้เริ่มต้นศึกษา KZM ครับ

วิธีเทรดแบบ KZM นั้นแรกๆอาจจะมองเหมือนมันซับซ้อน

อะไรก็ไม่รู้เยอะแยะ A B C D ซึ่งผมอยากจะบอกว่า

อันที่จริง ถ้าเทียบกับการเล่นหุ้นแบบ Value Investment หรือ

พวก สาย Pure Technic แล้วเนี่ย เทรดแบบ KZM แม่งง่ายกว่าเยอะครับ

VI เนี่ยกว่าจะเจอหุ้นเด็ดสักตัว คุณต้องนั่งแกะนั่งอ่านงบเป็นกองๆ

( กรณีที่ไม่ได้ลอกหุ้นใครนะครับ ) หรือ กว่าคุณจะเป็นยอดเซียนเทคนิค

คุณต้องอ่าน Chart ฝึกมอง Wave เท่าไหร่กันล่ะ



แรกๆผมเล่นแนว VI ผมก็มั่วๆ เหมือนกันนะ

ผลตอบแทนที่ได้มันก็ลดลงๆ เพราะผมเป็นคนไม่ค่อยขยันอ่านเท่าไหร่

ทั้งงานประจำ ทั้งสุขภาพ กลับมาห้องก็เหนื่อยแล้ว

อีกทั้งยังไม่ค่อยชอบลอกหุ้นใครด้วย ( หลังๆก็ลอกบ้าง ฮ่าๆ )

หรือจะให้ดูกราฟลากเส้น ก็ยิ่งจะพามั่วไปกันใหญ่



ซึ่งตอนนั้นก็ท้อเหมือนกันครับ คิดว่าการลงทุนทำไมมันยากอย่างนี้นะ

พอมาเจอพี่โจ โพสภาพไฟล์ excel เกี่ยวกับการเทรดลดต้นทุนของ BLA

ก็เลยได้รู้จักกับ Model KZM ของพี่ Mudley

นั่งอ่านอยู่ 2 วัน ก็เลยรู้สึกว่าชอบๆ ขยับมาศึกษา DSM ก็ยิ่งชอบ

แต่พอเทรดไปๆ DSM จะฝืนความรู้สึกของผมอยู่นิดหน่อย

เพราะจะมีขายตอนขาลงเพื่อ SAP ด้วย ซึ่งตามความรู้ผมมันจะฝืนๆ

ทำให้ผมรู้สึกว่าชอบ KZM มากกว่า เพราะสามารถฝึก skill ในการเทรด

ไปด้วยได้รอบด้าน ( เผื่อวันหน้าต่อยอดไปเป็นมืออาชีพได้ )

ปีนี้ผมยังไม่พร้อมสมัครเข้าสอบเทรดเดอร์ฝึกหัดของ MudleyGroup ครับ

แต่ปีหน้ารับรองไม่พลาด เพราะอีกความตั้งใจหนึ่งของผมก็คือ

อยากเข้าไปเป็นเทรดเดอร์อาชีพของ MudleyGroup ครับ

บางทีอาจจะขัดตาขัดใจคนรอบข้าง ว่าทำไมมีงานประจำที่มั่นคงอยู่แล้ว

อยากไปเป็นเทรดเดอร์ของ Hedge Fund ก็อย่างที่บอกไว้นั่นแหละครับ

Invest is my way , but Trade is my Life.



ผมตั้งใจแล้วว่าชีวิตนี้จะต้องเลี้ยงตัวและเลี้ยงครอบครัวด้วยการเทรด

ก่อนอื่นพอร์ตของผมเองต้องเลี้ยงตัวผมและครอบครัวได้ก่อน

ไม่งั้นจะมีหน้าออกไปเป็น Trader ให้ Hedge Fund ได้ยังไง จริงไหมครับ ?

 

2 comments:

  1. เป็นเรื่องที่ผมแอบคิดเหมือนกันครับเรื่องอยากสมัครเทรดเดอร์ฝึกหัดกับพี่ต้าน แต่เห็นแกบอกในเพจว่ารุ่นที่ผ่านมาแกจะรับเป็นรุ่นสุดท้ายแล้วเพราะแกจะโฟกัสเวลากะการเทรนด์เทรดเดอร์ในฟันด์(ผมก็ไม่ชัวร์นะ) ตอนแรกเห็นประกาศในพันทิปเมื่อต้นเดือนว่ารับรุ่นใหม่ภายในเดือนนี้ ผมก็นั่งเล่นโป๊กเกอร์ใหญ่เลยเก็บstat555 ปรากฎไปสักพักเข้าไปดูอีกทีมันเดือนธันวา2011 (ผิดปี) พลาดเลยย

    ReplyDelete
  2. อ้าว เพิ่งรู้เหมือนกันครับ
    งั้นระหว่างนี้ต้องพัฒนาสกิลไปก่อน รอแกเปิดโครงการ prop trade company ค่อยไปร่วมครับ

    ReplyDelete