Pages

Friday, December 21, 2012

0083 : Value Visions 21-12-2012



วันนี้ไม่ได้ทำอะไรกับ KZM Fund เท่าไหร่ครับ
จะมีก็แต่เก็บ GLD เข้า C , D อีกไม้นึง ที่ 2.30 ครับ
เพราะผมกะสะสมไว้ขายหากราคามันดีดีขึ้นช่วงตรุษจีนครับ
ซึ่งเป็นความเห็นของผมเองว่า ช่วงตรุษจีนทองน่าจะกลับมา
มี Demand จากเหล่าคนจีนมากกว่าปกติครับ
กราฟนั้นยังเป็นขาลงอยู่เลยครับ >_<
ไม้นี้จึงเป็นการ bet expect event เต็มๆครับ : )


วันนี้มีคนโทรมาปรึกษาเรื่องอยากจะเล่นหุ้นอีกแล้วครับ
โดยบอกว่าถ้าผมซื้อตัวไหนให้บอกด้วย จะซื้อตาม
โอ้ว แม่เจ้า เอาจมูกมาฝากตรูหายใจอีกแล้ว
ผมก็บอกไปว่าไว้มีไอเดียเจอหุ้นถูกแล้วจะบอกก็แล้วกัน
(เอาเข้าจริง ถ้าเค้าไม่โทรมาถาม ใครจะไปกล้าโทรไปบอกล่ะ)
แล้วก็ถามว่าตอนนี้ซื้อหุ้นตัวอะไรดี
ไอ่เราก็ไม่รู้จะตอบอะไร เลยบอกตัวที่มีในพอร์ตและคิดว่ามันยังไปต่อได้
ก็เลยบอก INTUCH ไป เพราปันผลค่อนข้าง ok
และคิดว่า down side น้อยกว่า CPALL & HMPRO

ผมว่าเวลาให้คำปรึกษาแก่คนที่ไม่คิดจะศึกษา
แต่อยากได้กำไรจากหุ้นนี่มันโคตรลำบากใจเลย


กลับมาที่เรื่องของผมดีกว่า
หลังจากที่ได้ตอบ comment ของคุณ Tawan
เลยอยากเรียบเรียงแนวทางในการเทรดของผมอีกที
โดยที่ผมคิดว่าการเทรด KZM ของผมควรจะเรียบง่ายที่สุด
ไม่ซับซ้อน ที่เขียนเยอะแยะนั่นเป็นช่วงรวบรวมไอเดียครับ
พอไอเดียที่เรารวบรวมไว้มันผสมกันลงตัว
ค่อยนำมาลดทอนให้มันเรียบง่ายที่สุดครับ

โดยหลักๆก็มีแผนการเทรดดังนี้ครับ

A เทรดตามโซน เพื่อฝึกวินัยในการเทรด
และมีการทำ Zone Review ทุกๆปีครับ

B เข้าเทรดพร้อม A พอ Take Profit แล้ว
หาจังหวะ Day Trade หรือ Position Trading
โดยที่จำนวนไม้ที่ใช้เทรดต้องไม่เกินโซนบนของกอง A ที่ได้ซื้อรวบไว้

C เทรดตาม Buy Signal ตาม Indicator ที่ใช้
ที่ใช้ก็มี 2 แบบ คือ moving average ใช้ตอน Offline trade
ส่วน Position trading จะใช้ตอน Online (มีเวลาเฝ้าจอ)

D เข้าพร้อม C แล้วก็เล่นแบบ B คือหาจังหวะ day trade
และ positions trading

และจะขยายโซนจาก กระแสเงินสด เท่านั้น ไม่มีการลงเงินทุนเพิ่ม

นี่คือไอเดียการเทรดแบบคร่าวๆของผมนะครับ : )

2 comments:

  1. เห็นด้วยเรื่องความเรียบง่ายครับ ผมเชื่อว่าระบบที่ดีแก่นจะต้องแข็งแรง คอนเซ็ปเข้าใจง่าย นั่นคือKZMเลย อ่อผมยังสงสัยเรื่องใช้P&Lเป็นสัญญาณการเทรดครับ อ่านในบล๊อคพี่ต้านก็ยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ คือเราจะซื้อตามไปเรื่อยๆตราบใดที่มันเขียวใช่ไหมครับ จากตัวอย่างแล้วพอเริ่มมีfollow positionที่ซื้อไม่ใหญ่ๆแล้ว ทำไมกลับมาซื้อไม้เล็กๆอีกละครับ แล้วแล้วพอมันแดงแล้วเราจะขายไม้รองสุดท้ายก่อนมันจะแดง นั่นแปลว่าสุดท้ายจะติดดอยอยู่1ไม้เสมอใช่ไหมครับ (เพราะเราต้องซื้อจนแดงตลอด) อย่างนั้นไม้ที่ติดดอยก็จะต้องเก็บไว้วันต่อๆไปรอวันที่ขายได้กำไรใช่ไหมครับ โทดทีนะครับถามเยอะหน่อย พอดีคาใจอยู่สักพักแล้ว ^ ^

    ReplyDelete
  2. เรื่องไม้สุดท้ายของ p/l indicator ที่จะขาดทุน ผมว่าเรามองรวมๆก็ได้ครับ เวลา sell signal มาก็ขายยกชุด นับกำไรเปนชุดไปเลยก็ได้ครับ แต่ผมเลือกขายเฉพาะ follow position ไม้ใหญ่ๆ+ indicator position ไม้ที่มีกำไรก็เพราะผมจะเก็บไม้บนๆติดดอยไว้เพื่อเปนฐานข้อมูลครับ เพราะไม้เล็กๆไม่กี่ไม้ไม่กระทบพอรตเราครับ

    ReplyDelete