Pages

Saturday, January 23, 2016

0429 : Diary 24 ม.ค. 2559


ผ่านไปอีก 1 สัปดาห์ หุ้นไทยสวิงโหดดี เราก็เก็บ CF เรื่อยๆตามประสา model ที่รองรับความผันผวน ... เทรดตลาดต่างประเทศ ก็เรื่อยๆ ลอง model grid ใหม่แต่ดูเหมือนยังไม่โดนใจเท่าไหร่ แบบเดิมที่ใช้ ฝั่ง  Swap+ เป็น option เทียม แล้วเทรดตรงข้ามเก็บ CF จะตรงจริตกว่า สบายใจมากกว่า ก็เลยต้องมาปรับปรุงให้ถูกจริตขึ้น ... สัปดาห์นี้งานประจำก็ยุ่งมาก เนื่องจากใกล้สิ้นเดือนแล้ว ก็ต้องเคลียร์ Case ให้ไว รู้สึกว่าเวลาผ่านไปไวเลยแหละ ช่วงงานเยอะๆจะรู้สึกแบบนี้ตลอด ไม่ค่อยได้มีเวลาคิดเรื่องอื่นเท่าไหร่

การออกกำลังกายสัปดาห์นี้ออกวิ่งไปแค่ 2 วันเอง โยคะ 2 รอบเองมั๊ง ต่ำกว่าที่วางแผนไว้นะ T T สัปดาห์หน้าลุยกันใหม่

ด้านการใช้จ่าย สัปดาห์นี้ ok เลย ไม่ค่อยได้ใช้จ่ายอะไรเท่าไหร่ ส่วนใหญ่มีแต่ค่าขนมโตเกียวข้าง office 555 กินที 20-30 บาท กินขนมก็เป็นวิธีช่วยลดความเครียดอีกวิธีนึงนะ ... ของเล่น หนังสือ สัปดาห์นี้ไม่ได้ซื้อเลย ได้แต่เล็งๆไว้ ฮ่าๆ

เมื่อวานพี่สหายโทรมาคุยเรื่องการฝึกวิ่ง แนะนำให้เราหาวัน Long Run สักวันนึง เพื่อเพิ่มศักยภาพ และให้เกิดการพัฒนา อาทิตย์ละ 1 วัน

จากนั้นก็คุยเรื่อง Project ยึดครอง Productive ซึ่งชวนเราเป็น Partner ด้วย ส่วนบริษัทส่งออกนั้นพับไว้ละ เนื่องจาก Cost ไม่สามารถลุยกับพวก จีน หรือ อิเดีย ได้ ก็เลยมา Project นี้แทน ซึ่งเป็น Long Term จะต่อยอดจากสะสมและยึดครอง Productive แล้วก็ไปทำ Fund กัน ราวๆปีที่ 13

ด้านความสัมพันธ์ ... หลังจากที่ตัดบางคนออกจากชีวิตไป รู้สึกโล่งขึ้น ไม่ต้องคอยมาเจอกับ Dark Force , คำพูดแย่ๆ บั่นทอนปัญญาและกำลังใจของเรา รู้สึกความคิดสร้างสรรค์ ความสงบในจิตใจ มันกลับมามากขึ้น ต่างคนต่างอยู่น่ะดีแล้วว 555

ตอนนี้กำลังเรียบเรียงความรู้เพื่อสอนน้องสาวเรา ฮ่าๆ ปีที่แล้วโดนไป 10% มั๊ง เราเองก็ไม่ทันได้สอนการเอาตัวรอดให้ น้องเราเพิ่งเรียนจบทำงานปีแรก พอมีเงินออมก็เข้ามาในตลาด เจอรับน้องเลย เราก็เลยรู้สึกผิดที่ไม่ได้สอน นี่ก็ทำ slide อยู่ ยังไม่เสร็จเลย ต้องลุยๆหน่อยแล้ววว

No comments:

Post a Comment