Pages

Monday, January 25, 2016

0430 : Diary 25 ม.ค. 2559


เริ่มต้นสัปดาห์ตลาดไทยบวกก่อนที่จะย่อลงมาช่วงก่อนตลาดปิด เรามองว่า Feeling มันเปลี่ยนเลยมั๊งเนี่ย พรุ่งนี้อาจจะแดงล่ะ ส่วนการเทรดวันนี้เราก็วางหมากเอาไว้แล้ว ก็แค่ SAP ไว้นั่นแหละ 555 ถ้าพรุ่งนี้ออกแดง ไอ่พวก positions swing ก็หาจังหวะเก็บเข้าพอร์ต+CF ส่วนพวกที่ SAP Hedging ก็รอดูอีกที ปล่อยมันคุมโซน+let profit run เอาไว้ แต่ถ้าพรุ่งนี้ออกเขียวก็ทดสอบสมมติฐานโดยการ Follow Buy ต่อไปทีละ 1%

จริงๆ concept ของเราไม่มีอะไรมากเลย ถ้าหุ้นไม่ไปไหนก็ลดต้นทุนไปเรื่อยๆ แต่ถ้าหุ้นวิ่งยาวๆก็ถือหุ้นตามไปด้วย มันจะแยกได้เป็น 2 แบบคือหุ้นลง ก็ลดต้นทุนสู้ เมื่อไหร่ที่หุ้นวิ่งก็ขึ้นรถตาม ซึ่งความเสี่ยงจะอยู่ที่ตัวหุ้นที่เล่นล่ะ ถ้าเลือกหุ้นไม่ดีก็แย่เลย เราก็พยายามเลือกหุ้นดีหน่อย แหะๆ

port สร้าง cash flow เราเลือกมองที่จำนวนหุ้นเป็นหลักด้วยมั๊ง ซึ่งในระหว่างที่ equity curve ลดลง มันก็เป็นธรรมชาติของมัน แต่จะอาศัยการทบกันของ CF ซึ่งต้องพึ่ง "เวลา" นั่นแหละ หากเทียบกับวิธีอื่นอาจจะถูกมองว่าไม่มีประสิทธิภาพเลยก็ได้ แต่สิ่งที่ได้มามันคือเสถียรภาพแทนนั่นแหละ ทั้งในแง่ของความ smooth ของ CF และความสบายใจ เรื่องประสิทธิภาพเด๋วไปว่ากันใน Level ถัดไป ใกล้แล้วแหละ อีกนิดเดียวววว อิอิ


ด้านสุขภาพ ช่วงนี้ปวดเข่าขวานิดๆ ไม่ได้ปวดตลอด แต่ก็รำคาญมาก ทำให้รู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่ กลัวจะวิ่งไม่ได้ กลัวไม่ได้วิ่ง แต่ก็เพิ่งได้เห็นคลิปการออกกำลังกายหัวเข่า พวกการสร้างกล้ามเนื้อ ก็จะฝึกดู ช่วงนี้อาจจะยังไม่วิ่ง แต่อาจจะไปเดินช่วงเช้า เดินสัก 1 ชั่วโมงก่อนไปทำงาน หนาวหน่อยก็ใส่เสื้อกันหนาวเอาละกัน ... สู้ต่อไป !

No comments:

Post a Comment