Pages

Wednesday, January 13, 2016

0427 : Comfort Zone ของใจ


เมื่อกี้เห็นกระทู้ pantip ทำอย่างไรให้วิ่งได้เร็วและอึดขึ้น ซึ่งผมเองก็เจอปัญหานี้อยู่เหมือนกัน เพิ่งจะมา Unlock Potential ได้ช่วงไม่นานมานี้

ปกติจะวิ่งได้ประมาณ 5 km ซึ่งช่วงนั้นก็วิ่งได้แค่นั้นแหละ นั่นอาจจะเป็นเพราะใจเราไหวแค่นั้น Comfort Zone แนวต้านที่หนาพอดูเลยแหละ

พอวันนึงลองตั้งเป้าว่าจะวิ่งให้ไกลขึ้น ช้าก็ช่างมัน ใช้เวลานานก็ช่างมัน ขอแค่ขยายระยะเกิน 5 km ออกไปเป็น 10 km และแล้ว... พอทำได้ Comfort Zone มันก็ขยายออกไปเป็น 10 km ที่เหลือก็แค่วิ่งให้เร็วขึ้นทีละนิด เพื่อลดเวลาในการวิ่งให้สั้นลง

จากที่เคยทำไม่ได้ เราก็ทดลองออกนอก Comfort Zone ดูก่อน ขยายมันออกให้ใจเราเห็นว่าเราไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น เรายังไปต่อได้อีก พอใจเราเห็นแล้ว มันก็จะยอมรับ ระยะ 10 km เลยกลายเป็น Comfort Zone ใหม่ของผม เราก็แค่ขยายมันต่อไป

มันคือการพัฒนาตัวเอง ทำให้ตัวเราในวันนี้ดีกว่าตัวเองในเมื่อวาน ^ ^

No comments:

Post a Comment