Pages

Tuesday, April 12, 2016

0439 : Diary 12 เม.ย. 2559


Update ชีวิตด้านการเทรดช่วงนี้หน่อยนึง หลังจากที่ใช้ Leverage กู้เงินมาสร้าง Port เดือนนี้กระแสเงินสดน่าจะเริ่มอยู่ตัวแระ สามารถ Cover การผ่อนชำระได้สบายๆ ส่วนที่เกินจากภาระผ่อนชำระรายเดือนก็วางแผนเอาไป Reserve ไว้สำหรับผ่อนชำระ 3 เดือน อันนี้ได้ไอเดียจากหนังสือ เกมเศรษฐีในชีวิตจริงของ พี่หนุ่ม Money Coach ก็เพราะเรามองพอร์ตหุ้นเหมือนอสังหาฯให้เช่า 1 ชิ้นอ่ะแหละ เหมือนเรากู้เงินมาทำบ้านเช่า แล้ว CF ที่ออกมาแต่ละเดือนก็คือค่าเช่า ถ้ามัน Cover ได้ก็จบ

เพราะงั้นสิ่งที่เราต้องรู้ก็คือ เดือนๆนึง model เราทำ CF ได้เท่าไหร่วะ Average ย้อนหลังไปหลายๆเดือนหน่อยก็จะพอรู้แระ ที่เหลือก็เป็นงานของการหาแหล่งเงินทุน ที่ต้นทุนเงินต่ำๆล่ะ ถ้าเจอที่ไหนให้ condition ดีๆก็สบายเลย ฮ่าๆ อย่างตอนนี้เราก็เสียดอกเบี้ยอยู่ 5.35-5.45% มันก็ถือว่าต่ำนะ ยิ่งช่วงก่อนๆมีพวก Soft Loan ดอกเบี้ย 3% นี่คนที่กู้ไปยิ่งสบายเลย

ช่วงนี้ก็เทรดเก็บ CF ไป แล้วก็ Reserve ไว้ให้พอค่าผ่อน 3 เดือน เพื่อลดภาระด้านจิตใจ จากนั้นจะเป็นการขยายโซน หรือว่าจะตัดชำระต้นเงินเกินการชำระปกติก็ค่อยว่ากันอีกที (แต่ใจนั้นก็เอียงไปทางขยายโซนแหละ ไม่ค่อยอยากรีบส่งชำระหนี้เท่าไหร่ ฮ่าๆ)

http://value-visions.blogspot.com/
https://www.facebook.com/valuevisions/
https://twitter.com/ValueVisions

No comments:

Post a Comment