Pages

Wednesday, April 13, 2016

0440 : Diary 13 เม.ย. 2559


วันนี้ช่วงเช้าไปทำบุญที่วัดใกล้บ้าน แล้วก็ขับรถไปส่งภรรยาที่ห้องเพื่อไปเอาของที่ลืมไว้ จริงๆก็น่าหัวเสียเหมือนกัน แต่เราก็รู้ทันใจตัวเองแหละ ช่วงนี้เริ่มมีมโนภาพของ scenario thinking ขึ้นมาบ่อยๆ ประมาณว่า ถ้าเราพูดแบบนี้ จินตนาการมันก็จะเกิดขึ้นในใจว่า จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ผลลัพท์มันจะออกมาทางไหน พอเราคิดหลายๆแบบ มันก็จะเห็นว่าทำยังไงกับเหตุการณ์นี้ดี แต่ก็มีบางจังหวะที่ปรี๊ดขึ้้นมาโดยที่ไม่ทันรู้ตัวเหมือนกัน เช่น วันนี้ตอนไปวัด จอดรถแล้วมีคนมาจอดปิด ทำให้เราออกไม่ได้ เราก็เลยรู้สึกโกรธที่เขามาจอดรถแบบนั้น ซึ่งเรารู้สึกว่าเขาเห็นแก่ตัวมาก ทั้งๆที่รู้ว่าทำไปแล้วจะมีคนเดือดร้อนแต่เขาก็ยังทำ เลยพาลโวยใส่คนโบกรถของวัดไปหน่อย พอออกได้ก็รู้สึกว่าใจเต้นแรง และ ไม่อยากจะพูดอะไรกับใคร ...

วันนี้กลับมาดูตลาด Forex อีกครั้ง หลังจากที่ว่างเว้นจากมันไปนาน ปล่อยแค่ position run swap ไว้ อืม... ที่ไม่ดูตลาดก็เพราะช่วงก่อนหน้า เราแค่ไม่รู้สึกสนุกกับมันเท่านั้นเอง เลยหยุดดีกว่า ปล่อยหัวใจตัวเองดู ถ้ามันยังเรียกหาอยู่ก็แสดว่าเรายังรักมัน แต่ถ้าไม่... ก็จบ เทรดแค่หุ้นกะ USDTHB ก็ได้ อะไรงี้ 555 แต่สุดท้ายเราก็ยังคงกลับมาหามันอยู่นะ

ช่วงที่หยุดไปก็เอาไปทำอย่างอื่น เพราะงานประจำก็ยุ่งสัสเลย เพิ่งจะมาผ่อนคลายก็ตั้งแต่ต้นเดือน ได้มีเวลาอ่านหนังสือ เล่นเกมกับเค้าบ้าง ตลาดไทยก็แทบไม่ได้เทรดเลย อาศัยวาง pending order เอา แต่มันก็ทำให้รู้นะว่า base cash flow ของพอร์ตอยู่ที่เท่าไหร่

ช่วงนี้ก็พยายามรื้อฟื้นความรู้เรื่องบัญชี เพราะดูแล้วคงต้องเป็นตัวหลักด้านทำบัญชีของ Project ยึดครอง Productivity ที่ทำร่วมกับพี่สหาย ทำได้น่าๆ อันไหนไม่รู้ก็ถามน้องสาวละกัน น้องเราน่ะเกียรตินิยมนะ จะกลัวอะไร อิอิ


http://value-visions.blogspot.com/
https://www.facebook.com/valuevisions/
https://twitter.com/ValueVisions

No comments:

Post a Comment