Pages

Thursday, April 21, 2016

0446 : Mudley Live Final Exam Transaction 2


กระสุน Mudley Final Exam ที่ยิงไปเมื่อคืน วันนี้ต้องปิดออกมาซะแล้ว ตามที่วางแผนไว้ว่าจะออกตอน MA cross ลงมา ก็จบแค่นั้น รอจังหวะใหม่ MA cross ใหม่ต่อไป แต่คงอีกสักพักแหละ ระหว่างนี้ก็ไปมองตัวอื่นไปก่อน


ที่มองว่าต้องไปมองตัวอื่นก็เพราะดูใน H4 แล้ว มองว่ามันอาจจะปรับฐานก็ได้นะ เพราะ MA แม่ม จ่อๆ cross ลงอยู่แล้ว เลยห่างๆก่อนช่วงนี้ แต่ถ้ามันไปต่อค่อยซูมไปดู H1 อีกรอบ เพราะใน H1 MA มันยังทิ้งช่วงห่างกันอยู่ พอมีเวลาให้ตลาดมันเฉลย



ปัญหาที่เจอตอนนี้คือ พอร์ตที่ใช้สอบ ซึ่งพอร์ตนึงต้องรองรับ order ของเทรดเดอร์เกือบร้อยคน ซึ่งมี maximum order คนละ 5 bullet แต่พอร์ตรับได้แค่ 100 order เท่านั้น ผลก็คือ ห้องเต็มตลอด ถึงเวลาจะยิงก็ยิงไม่ได้ ฮ่าๆ แต่พี่ต้านก็เพิ่มพอร์ตใหม่มาให้อีก 2 พอร์ตเป็นพอร์ตสำรอง


พอไปนั่งหาตัวใหม่ เออ เจอ EU โดนทุบลงมา 1 ATR Day เข้าไป Buy ซะเลย ตอนนี้ก็เลย เงิบๆๆ เข้าแบบเชี้ยมาก แบบออเดอร์ผีสิง รู้ตัวอีกทีเคาะไปเลย อืม เห็นมันลงมา 1 ATR Day + สลับกราฟไปดูแท่งเทียน เลยโดนกราฟฟิกบิ้วด์ซะ เง้อ

จริงๆไม่ต้องรีบร้อนขนาดนั้นก็ได้ รอ MA Cross ขึ้นก่อนก็จะดีกว่าเยอะ แต่เราก็รีบ... อารมณ์กลัวมันเด้งกลับอ่ะนะ T T ... แถมยังไปเข้าทับกับอีกคนนึง ตอนนั้นคือไม่สนว่าเข้าทับกับเขาหรือเปล่า ฟีลลิ่งแบบ กูจะเข้าตรงนี้ แล้วพอมันเด้งกลับเราก็จะออกแล้ว พอดอยแล้วเริ่มสำนึก เง้ออออ เมื่อเช้าเพิ่งไป comment แนะนำเพื่อในกลุ่ม Team B อยู่เลย ว่าอย่าเข้าโซนเดียวกัน มาตอนนี้นู๋ทำเองซะเลย >_< ผิดไปแล้วว


พอดูดีๆ เออ ก่อนที่มันจะโดนทุบลงมา มันมีการลากๆๆ ขึ้นไปก่อนนะ ทำให้ตอนนี้มันลงมานี่คืออยู่ที่เดิมของมันอยู่เองนะ ถ้าจะเล่นกับ Mean Reverse ก็ต้องให้มันต่ำกว่าจุดนี้อีก 1 ATR อ่ะดิ

จากนั้นก็เริ่มรู้ตัวละว่าใจร้อนเกินไป ... ก็เลยออกดีกว่า ยังดีที่ออกแบบมีกำไรได้ ($0.18) คราวหลังต้องดูให้ดีๆ ... แต่ครั้งนี้ก็ทำให้ Transaction เพิ่มเป็น 2 ล่ะ

จากนั้นพี่สหายโทรมาแนะนำเรื่อง exam พอดีเลย แนะนำว่าให้ set criteria ของระบบให้ดีๆ แนะนำให้เราใช้ umbrella table ในการเก็บข้อมูลการเทรดร่วมไปด้วย แล้วก็ back test , forward ไป ถ้า criteria ไม่ชัด มันจะไม่เกิดการเรียนรู้ แล้วก็ไม่เกิด Gut

สรุปก็คือต้องไปทำการบ้านมาใหม่แระ >_<

No comments:

Post a Comment