Pages

Friday, August 11, 2017

0642 : Diary 11 ส.ค. 2560


1. หุ้นไทย วันนี้หุ้นในพอร์ตบางตัวลง 2-3% ตัวที่เขียว 2-3% ก็มี แต่ฟีลลิ่งเราแบบ เชี้ยแดงสัสๆ อาจจะเป็นเพราะภาพรวมตลาดลบเยอะด้วย หลังจากที่มันนิ่งๆมาหลายวัน ... เมื่อคืนเรายังแชร์เรื่อง VIX เด้งใน FB ส่วนตัวเราอยู่ วันนี้มาแดงแบบนี้ก็เลยรู้สึก I have a bad feeling about this. 555

แต่การที่หุ้นวิ่งสวนสนามกัน แบบ un-correlate กันก็สามารถทำ CF ได้ดี NAV ก็ไม่ค่อยขยับขึ้นลงเท่าไหร่ เพราะ un-realize gain กับ un-realize loss ของหุ้นแต่ละตัวมันก็ hedge กันไป ... ถ้ามี big data มาจับตรงนี้จะดีมาก (ซึ่งตรูยังไม่มีไง ฮ่าๆ)


2. Forex...

AUDJPY เห็นแม่มเด้งขึ้นมาเลยปิด ดึง CF ก่อน ทำท่าร่วงต่ออีกละ T T



Gold แม่มคันมืออยากปิดสวดๆ กราฟ Day ก็ขึ้นมาแนวต้านละ (แต่ถ้าเราเห็นแนวต้าน คนก็เห็นเหมือนกับเราป่ะวะ)



3. วันนี้คุยเรื่องการทำงาน ... เรื่องทัศนคติ เวลาได้รับการมอบหมายงานหลายๆอย่าง จะคิดว่า "อะไรๆก็กู" ก็ได้ แต่มันก็คงดีกว่าหากเรามีมุมมองที่ว่า เค้าเชื่อใจเรา ทำให้ได้รับโอกาสและเวทีในการแสดงความสามารถของเรามากขึ้น

บางทีเราก็มีแว๊บๆในแบบแรกเหมือนกันนะ ช่วงเหนื่อยๆน่ะ แต่ปัจจุบันก็ลดลงไปเยอะ เรื่องบ่นนี่ก็น้อยลงนะ ไม่รู้จะบ่นไปทำไม บ่นแล้วก็ไป focus พลังงานด้านลบ หลังๆก็เลยไม่บ่นละ ทำไป เอาเวลาไปคิดปรับปรุงพัฒนาให้มันดีขึ้นไวขึ้นดีกว่า


4. วันนี้คุยกับภรรยาเรื่องขอเวลาไปวิ่งออกกำลังกายหลังเลิกงานละ ก่อนขับรถกลับบ้านก็แวะวิ่งซะก่อนสัก 5 - 10 km ภรรยาก็ ok นะ


5. มี event ไม่คาดฝันเกิดขึ้นตลอดเลยหว่ะ ต่อไปวางแผน cover ไว้หน่อยนะ อย่าไปโทษใคร แต่เราวางแผน cover ให้ดีขึ้นก็พอ


6. อาหารการกินวันนี้
มื้อเช้า = ข้าวแกงปักษ์ใต้ (45 บาท)
มื้อกลางวัน = บะหมี่ต้มยำ + เล็กแห้ง
ขนม = ขนมโตเกียว (50 บาท)
มื้อเย็น = ข้าว + ปลาทอด + กุนเชียงทอด + แกงส้ม + หมี่ซั้ว


7. วันนี้ใช้เงินไป 95 บาท

No comments:

Post a Comment