Pages

Tuesday, August 29, 2017

0660 : Diary 29 ส.ค. 2560


1. หุ้นไทยบวกไปแบบเซอร์ไพรซ์เลย 28 จุด ไม่ทันตั้งตัวกันเลยทีเดียว ฟีลลิ่งแบบเปลี่ยนหน้ามือหลังตีนเลย สักสัปดาห์ก่อนก็มีฟีลลิ่งแบบเทรดคล่องมือขึ้น แต่วันนี้นี่มันเทรดง่ายถ่ายสะดวกกันเลยทีเดียว พวก 3 steps model ของเรา match ทั้ง Buy - Sell เลย (ในหุ้นตัวเดียวกันนะ) แบบว่า Volatility เยอะดี

ช่วงก่อนแบบอึดอัด เทรดไม่ได้ตังค์เลย Vol น้อยมาก แทบไม่ขยับเลย พอวันนี้เออ มึงขยับเยอะดี 555

แล้วก็เริ่มมีอารมณ์ประมาณว่า 1,700 , 2,000 กันเลยไหม เออ ถ้าไปก็ดีวะ แต่ใจก็อยากให้ลงมากกว่า ประหยัดทุนสะสมหุ้นดีน่ะ


2. เงินเดือนออกแล้ว จัดการเงินให้ไปตามแผนการเงินเรียบโร้ยย อิอิ ส่วน pay out จาก port ของเดือนนี้ก็รอ 31 ก่อนค่อยมาเคลียร์บัญชี


3. เทรนงานน้องในทีมจบไป 1 Case เย้ กว่าจะเข็นออกได้ ทำเอาเราเข้าใจเรื่องความแตกต่างของคนได้เยอะเลย คนเราไม่เหมือนกันหรอก รวมถึงวิธีการทำงานด้วย อย่างเราประเภท ลุยจนจบ ใช้เวลาให้น้อย แล้วไปลุยอย่างอื่นต่อ แต่คุณภาพก็แน่นนะ เรื่องความ Active เราก็ไม่แพ้ใครอยู่ละ แต่น้องในทีมก็ไม่ได้ Active เท่าเราไง ก็รู้สึกขัดใจอยู่บ้าง คิดในใจเหมือนกันนะว่า เชี้ย มึงจะเล่นไลน์อะไรนัก งานที่มึงถืออยู่นี่จะเกิน deadline อยู่แล้ว (แต่เราพูดโดยตรงไม่ได้นะ ไม่ใช่หัวหน้าไง คือระดับเดียวกัน แต่กูแค่เป็น mentor)


4. Forex ปิด Sell AUDCHF ใน port Hedge option เทียม ไปไม้นึง ดึง CF ออกบ้าง ปิดเพราะอยากปิด แค่นั้นแหละ - -"


5. Project MW น้องแก่นขอให้ช่วยทำ Animated ต่อหน่อย เราขอผ่าน เพราะไม่มี skill เรื่องนี้แม้แต่น้อยเลย และไม่มีเวลาพอด้วย พรุ่งนี้ภรรยาเริ่มกลับไปทำงานหลังคลอดละ ก็เลยต้องช่วยงานเรื่องดูแลลูกมากขึ้น ภรรยาก็จะได้มีเวลาพักผ่อนมากขึ้นหน่อย

ส่วน Lego Handbook เด๋วค่อยเริ่มทำ ได้ slide ของน้องโจ้มา เนื้อหาแหล่มโพดด


6. plan ว่าจะเปิดบัญชีเทรดกับ IC Market อีกที่ เอาไว้ใช้ทำ Call Option เทียม เนื่องจากเดิมใช้ของ Tifia อยู่ (เงินฟรี) ซึ่งอยากหาที่ที่มั่นคงกว่าอ่ะนะ OANDA ยังไม่ได้เปิดก็เอาไว้ก่อน ยังไม่ได้มี project ไปเทรดในตอนนี้


7. อาหารการกิน
มื้อเช้า = ข้าวแกงปักษ์ใต้ (45 บาท)
มื้อกลางวัน = อาหารอีสาน
มื้อเย็น = ข้าว + ผัดวุ้นเส้น + เกาเหลาลูกชิ้นแคระ + ไข่ดาว 2 ฟอง


8. การใช้จ่าย = 45 บาท


9. การทำสมาธิ = 15 นาที ก่อนนอน


10. การออกกำลังกาย = ไม่ได้ออกครับ

No comments:

Post a Comment