Pages

Sunday, August 13, 2017

0644 : Diary 13 ส.ค. 2560


1. อยู่บ้านทั้งวัน เลี้ยงลูก แล้วก็ทำ draft เนื้อหา MW ที่จะส่งให้กับทีมไปทำ animated ซึ่งการทำ draft นี้ก็ช่วยให้เราได้ทบทวน model ของเราอย่างจริงๆจังๆอีกรอบเหมือนกัน

พอทำ draft เสร็จ ก็เลยเอาหุ้นในพอร์ตบางตัวมากกางดู จับทำ RP set กระสุนแต่ละ Zone อีกรอบ ให้มันสามารถ monitors RP ได้ ทำไปได้ 4 ตัวละ พอก่อน ภรรยาชักจะไม่ค่อย ok ละ ก็เลยต้องไปช่วยเลี้ยงลูก

... การมีลูกนี่ มันเป็นความชื่นใจที่ลด productivity ของเรานะ แต่ก็นั่นแหละ ยอมแลก แล้วก็จัดเวลาจัดวิถีชีวิตให้มันเข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันเอาละกัน


2. มาย้อนดู blog ตัวเองช่วงแรกๆ ที่เขียนเรื่อง KZM เออ... ตอนนั้นมองข้ามอะไรบางอย่างไปนี่หว่า เรื่องการคำนวน MM ป่ะ แล้วก็มุมมองต่อกรอบและโซนการเล่น (ถ้าปัจจุบันก็ต้องเรียกว่า Time Base)

เมื่อก่อนเอา return เป็นตัวตั้ง วาง mm ถึง 0 เหรอ ไม่หรอก กำไรน้อยดิ ... กูเล่นกรอบแคบๆนี่แหละ กูเทพ มองอะไรไม่ผิดไปหรอก มันคงไม่หลุดโซนหรอกน่า ถ้าหลุดเด๋วค่อยว่ากัน

ดู mindset ดู principle ของตัวเองย้อนหลังไปนี่ สัส เปรี้ยวตีนชิบหาย ... มิน่าโดนเค้าทุบเอาๆ 555

ปัจจุบันน่ะเหรอ แม่มเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดเลย ... เลือก product ดีๆ ถ้าหุ้นก็ต้องพวกมีกำไรสม่ำเสมอ แล้วก็วางเงินถึง 0 ไว้ก่อน กรอบการเล่นกว้างแต่สามารถ generate cash flow ได้สม่ำเสมอนะ ประมาณว่า ยึดครองพื้นที่ก่อน แล้วก็ใจเย็ดๆ ... อยากเล่นกรอบแคบ เทรดถี่ๆเหรอ เด๋วค่อยเอากำไรไปเทรด ตอนนี้กลัวตายมากกว่ากว่าไม่รวย ตลาดหุ้นแม่งอยู่ไปนานๆ Wealth มันก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆเองแหละ อย่าเพิ่งรีบ รีบทีไรชิบหายทุกที


3. อาหารการกินวันนี้
มื้อเช้า = ข้าวต้มทรงเครื่อง
มื้อกลางวัน = เส้นเล็กแห้ง
ขนม = ไอติมกะทิ + ไอติมกล้วยของเนสเล่ 2 แท่ง
มื้อเย็น = ข้าว + ปลาทอด + น้ำพริกกะปิ + ต้มจืด

No comments:

Post a Comment